Hai ca lây nhiễm nCoV ở Đà Nẵng cùng tham gia CLB thơ

Chủ nhật, 26.07.2020 | 19:21:11
814 lượt xem

11h ngày 26/7, nhân viên y tế đưa 5 người thân của "bệnh nhân 418" đến Trung tâm y tế quận Hải Châu để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Trong số này có vợ và con gái của ông. Vợ của bệnh nhân 61 tuổi cho biết, ông có biểu hiện viêm họng trong khoảng 10 ngày trở lại đây. Nghĩ là bệnh thông thường, ông chỉ đi khám tại một số phòng khám tư và lấy thuốc về uống.

Nhân viên y tế quận Hải Châu phun khử khuẩn Trung tâm y tế quận để đưa người về cách ly. Ảnh: Đắc Thành.

Nhân viên y tế quận Hải Châu phun khử khuẩn Trung tâm y tế quận để đưa người về cách ly. Ảnh: Đắc Thành.

Là cán bộ hưu trí, ông có tham gia một câu lạc bộ thơ ở Đà Nẵng, cùng với "bệnh nhân 416." "Gần đây, ông chủ yếu ở nhà và lên bệnh viện chăm bố ruột. Không biết ông có đi ra ngoài cà phê, hay ngồi nói chuyện với bệnh nhân ở Liên Chiểu hay không", bà nói.

Sáng nay, khi nghe Sở Y tế Đà Nẵng gửi thông báo chồng mình dương tính với nCoV, bà và con gái được nhân viên y tế đến lấy lời khai. Bà chủ động từ chối tiếp xúc với những người đến nhà.

Sở Y tế Đà Nẵng cũng cho biết, "bệnh nhân 418" nói tham gia một câu lạc bộ thơ nhưng lâu nay không sinh hoạt. Ông Phạm Phú Điềm - Phó giám đốc Trung tâm y tế quận Liên Chiểu, xác nhận "bệnh nhân 416", 57 tuổi, cũng tham gia câu lạc bộ thơ. Lần sinh hoạt gần đây nhất của câu lạc bộ là khoảng một tháng.

Ngành y tế thành phố chưa khẳng địnhh hai ca bệnh này có mối liên hệ nào với nhau hay không.

Trưa nay, đoạn đường Hải Hồ qua nhà "bệnh nhân 418" ít người qua lại. Mùi hóa chất tiêu độc khử trùng bốc nồng nặc. Mọi người trong khu phố đóng cửa, người đi qua lại có đeo khẩu trang.

Khu ký túc xá phía Tây, gồm 5 block 6 tầng nổi đang được gấp rút hoàn thiện làm khu cách ly tập trung. Ảnh: Nguyễn Đông.

Khu ký túc xá phía Tây, gồm 5 block 6 tầng nổi đang được gấp rút hoàn thiện làm khu cách ly tập trung. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ông Võ Ngọc Đông - Trưởng phòng Y tế quận Hải Châu cho biết, do nhân lực hạn chế nên các đơn vị liên quan đang rà soát người có tiếp xúc rất gần với bệnh nhân, theo trình tự "ông đi đến đâu thì mình điều tra ngay tại đó". Sau đó tiếp tục tìm người có tiếp xúc.

Đà Nẵng đang chuẩn bị một khu ký túc xá phía tây thành phố để chuyển toàn bộ các trường hợp F1 lên cách ly tập trung. Ông Phạm Phú Điềm - Phó giám đốc Trung tâm y tế quận Liên Chiểu, cho biết khu cách ly này có sức chứa 600 người. Trong chiều nay các lực lượng liên quan sẽ phân công nhiệm vụ cụ thể để tiếp nhận người vào cách ly.

Đà Nẵng đã ghi nhận hai ca lây nhiễm nCoV trong cộng đồng trong vòng 3 ngày qua, là bệnh nhân 416 và 418 ở Việt Nam. Thành phố đang phục hồi lại du lịch sau thời gian dài phòng chống dịch, lượng khách nội địa đến và đi tại sân bay quốc tế Đà Nẵng những ngày vừa qua trung bình 40.000 người/ngày.


Nguyễn Đông - Đắc Thành/vnexpress.net

https://vnexpress.net/hai-ca-lay-nhiem-ncov-o-da-nang-cung-tham-gia-clb-tho-4136280.html

  • Từ khóa