Gần 9 triệu dân Mỹ được tiêm liều vaccine đầu tiên ngừa COVID-19

Thứ 3, 12.01.2021 | 08:51:51
422 lượt xem

Theo Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC), tính đến sáng 11/1, gần 9 triệu người dân Mỹ đã được tiêm liều vaccine đầu tiên ngừa COVID-19.

Theo Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC), tính đến sáng 11/1, gần 9 triệu người dân Mỹ đã được tiêm liều vaccine đầu tiên ngừa COVID-19. CDC Mỹ cho biết, gần 9 triệu người đã được tiêm mũi đầu tiên trong phác đồ 2 mũi tiêm và con số này chỉ bằng 1/3 tổng số liều vaccine được chính quyền bang phân phối về các bang.

(Ảnh minh họa: Reuters)

Thống đốc bang Michigan Christine Whitman ngày 11/1 đã đề nghị chính quyền của Tổng thống Donald Trump trực tiếp mua 100.000 liều vaccine  do hãng Pfizer sản xuất. Trong khi đó, thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio, người đặt mục tiêu tiêm chủng cho 1 triệu cư dân vào cuối tháng 1 này, cho biết, New York có thể thiếu vaccine nếu chính quyền bang không tiếp tục cung cấp.

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden, người sẽ lên nắm quyền vào ngày 20/1 đang cân nhắc bàn giao thêm cho các bang vaccine mà chính quyền bang đang dự trữ trong kho nhằm đảm bảo đủ nguồn cung cho lần tiêm mũi thứ 2.

Theo các chuyên gia y tế cộng đồng, chưa có bang nào ở Mỹ, kể cả New York tiêm hết số liều vaccine đã được phân bổ, một phần do quy tắc nghiêm ngặt về đối tượng ưu tiên tiêm trước. Việc triển khai tiêm chủng được đánh giá là còn chậm trong bối cảnh trong tuần qua, trung bình mỗi ngày nước này có 3.200 người chết do COVID-19./.

Trần Nga/VOV.VN

https://vov.vn/suc-khoe/gan-9-trieu-dan-my-duoc-tiem-lieu-vaccine-dau-tien-ngua-covid-19-829994.vov

  • Từ khóa