Thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế

Thứ 3, 22.11.2022 | 09:01:55
811 lượt xem

Diễn đàn đổi mới sáng tạo trong y tế lần thứ nhất do Pharma Group tổ chức ngày 21/11 với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Thông qua diễn đàn, các bên tham gia được cập nhật những xu hướng phát triển của ngành y tế thế giới, mang tới những giải pháp tốt phục vụ người bệnh; đồng thời cũng nắm bắt được những cơ hội hợp tác phát triển theo xu hướng toàn cầu cho ngành y tế Việt Nam.

Các đại biểu trao đổi tại diễn đàn.

Đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều thiệt hại rất lớn về người và đặt ra những thách thức rất lớn đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe, nhưng cũng đồng thời cho thấy vai trò và tầm quan trọng của sự đổi mới sáng tạo trong ngành y tế. Có đổi mới sáng tạo, mới hy vọng sẽ phát triển một hệ thống chăm sóc sức khỏe linh hoạt và bền vững hơn trong tương lai.

Chính vì vậy, Diễn đàn đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế sẽ là nơi để thảo luận, đưa ra giải pháp, về các xu hướng, các nghiên cứu tiên tiến cũng như những ứng dụng khoa học đang được áp dụng để nâng tầm hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Tại diễn đàn, các chuyên gia đưa ra các xu hướng và quan điểm toàn cầu trong đổi mới sáng tạo lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Không chỉ đổi mới chẩn đoán, nghiên cứu và phát triển được chú trọng mà việc đổi mới cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chuỗi cung ứng và quản trị cơ sở chăm sóc sức khỏe cũng có những đóng góp không nhỏ.

Các chuyên gia cũng khẳng định, đổi mới sáng tạo cũng chính là động lực mới cho phát triển tại Việt Nam, điển hình là thời đại số hóa y tế, chuyển đổi hành trình chăm sóc sức khỏe thông qua sức mạnh của công nghệ và chuyên môn, cũng như cải thiện chăm sóc sức khỏe qua các giải pháp AI.

Không chỉ là động lực mới cho phát triển, đổi mới còn là cơ hội hợp tác cho một Việt Nam khỏe mạnh hơn trong tương lai. Nâng cao năng lực nghiên cứu và phát triển, xây dựng hệ sinh thái y tế phong phú, củng cố năng lực, nhân lực y tế cũng như quan hệ đối tác, định hướng giải pháp sẽ giúp Việt Nam xây dựng được lĩnh vực y tế năng động, sáng tạo, có khả năng chống chịu nhằm giải quyết các thách thức y tế tương lai.

Cũng tại sự kiện, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam và Tiểu ban Dược phẩm thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cùng Trường đại học Y dược Hải Phòng, Trường đại học Dược Hà Nội ký kết biên bản ghi nhớ với mục đích nâng cao hiệu quả và xúc tiến triển khai công tác thẩm định hồ sơ đăng ký lưu hành tại trường đại học nhằm hướng đến mục tiêu chung cải thiện quy trình đăng ký thuốc tại Việt Nam.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/thuc-day-doi-moi-sang-tao-trong-linh-vuc-y-te-post726018.html

  • Từ khóa