150 y bác sĩ chi viện cho điểm nóng dịch corona

Thứ 7, 15.02.2020 | 10:23:53
559 lượt xem

Sở Y tế hôm qua đưa 150 y bác sĩ đến huyện Bình Xuyên hỗ trợ dập dịch viêm phổi Covid-19.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc, cho biết các cán bộ y tế này tăng cường cho 13 xã của huyện Bình Xuyên. Riêng xã Sơn Lôi, nơi có nhiều bệnh nhân nhất hiện nay, được chi viện 96 người. 

Các y bác sĩ đang làm việc tại những bệnh viện và trung tâm y tế huyện ở Vĩnh Phúc. Một số người về các trạm y tế hỗ trợ chuyên môn, số khác phối hợp với lực lượng chức năng tại 12 chốt kiểm tra ở xã Sơn Lôi để giám sát, theo dõi sức khỏe người dân, hướng dẫn các biện pháp phòng chống bệnh viêm phổi do virus corona.

Bộ Y tế hôm qua đã tập huấn cho các cán bộ y tế Vĩnh Phúc về chẩn đoán, điều trị, dự phòng kiểm soát nhiễm khuẩn. Bộ cũng lập Tổ công tác đặc biệt gồm các cán bộ dịch tễ và y bác sĩ tuyến trung ương tăng cường cho tỉnh. 

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, đề nghị sử dụng khu vực khám, điều trị, cách ly bệnh hô hấp cấp tính tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc làm mô hình chuẩn để các bệnh viện tuyến dưới thực hiện.

Hiện Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc bố trí cổng đi riêng, phòng khám riêng và 3 khu vực cách ly ở 3 mức độ khác nhau, cho người nghi nhiễm/nhiễm. Các bệnh nhân tại Vĩnh Phúc được khám, cách ly tại Trung tâm y tế huyện. Các bác sĩ tuyến trung ương và Đội cơ động chống dịch sẽ về tận nơi hỗ trợ chuyên môn. Chỉ những bệnh nhân nặng mới chuyển về tuyến trung ương bằng xe chuyên dụng.

Ông Khuê đồng thời khuyến cáo các bệnh viện thực hiện đầy đủ biện pháp phòng hộ cho y bác sĩ trực tiếp tham gia khám, điều trị, chăm sóc người bệnh, không để xảy ra lây nhiễm chéo cho nhân viên y tế.

Nhân viên y tế làm việc tại Khu cách ly người nghi nhiễm nCoV ở Trung tâm y tế huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Ảnh: Tất Định.

Nhân viên y tế làm việc tại khu cách ly người nghi nhiễm nCoV ở Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Ảnh: Tất Định.

Đến sáng 13/2, tổng số trường hợp được cách ly, giám sát y tế là 373 người, trong đó 104 người đã có kết quả âm tính. 

Vĩnh Phúc khoanh vùng, cách ly toàn bộ khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, nơi có nhiều bệnh nhân nhiễm nCoV nhất. Thời gian phong tỏa 20 ngày. Tỉnh hỗ trợ tiền ăn cho người bị cách ly và hỗ trợ người tham gia trực chốt phòng chống dịch.

Tại xã Sơn Lôi, lực lượng chức năng thành lập 8 chốt kiểm soát, đồng thời phun khử trùng, tiêu độc, huy động tối đa lực lượng kiểm soát tình hình sức khỏe của người dân. Giới chức y tế cũng theo dõi chặt chẽ sức khỏe của những người đang được cách ly, kiểm tra thân nhiệt hàng ngày.

Hôm qua Vĩnh Phúc ghi nhận người thứ 11 dương tính nCoV, nâng số người bệnh Covid-19 cả nước lên 16. Người này là bố của nữ bệnh nhân trong nhóm 8 công nhân từ Vũ Hán về. Hiện 6 người trong nhóm được xác định mắc bệnh, hai người còn lại đang cách ly theo dõi.


Lê Nga/vnexpress.net

https://vnexpress.net/suc-khoe/150-y-bac-si-chi-vien-cho-diem-nong-dich-corona-4055093.html

  • Từ khóa