Khánh Hòa không còn ca nghi nhiễm nCoV

Thứ 3, 18.02.2020 | 10:39:28
380 lượt xem

84 người nghi nhiễm nCoV phải cách ly tại bệnh viện có kết quả xét nghiệm âm tính đã xuất viện, Khánh Hòa không còn ca nghi nhiễm bệnh.

Ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa ngày 17/2 cho biết, hai bệnh nhân nghi nhiễm virus corona phải cách ly ở Bệnh viện Nhiệt đới sức khỏe đã ổn định. Kết quả xét nghiệm của họ đều âm tính nCoV, đã xuất viện hôm nay.

Một nhân viên bán hàng tại sân bay quốc tế Cam Ranh bị ho, sốt nghi nhiễm virus corona, nhập viện hôm 6/2. Gần 10 ngày điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh, bệnh nhân cũng đã xuất viện.

Các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus được theo dõi sức khỏe tại nhà, có nhân viên y tế giám sát, theo dõi đều không xuất hiện triệu chứng với bệnh, sức khỏe đều ổn định.

"Đến chiều nay, toàn tỉnh không còn ca nghi nhiễm nào", ông Minh nói.

Khu cách ly người nghi nhiễm virus corona tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa. Ảnh: Xuân Ngọc.

Khu cách ly người nghi nhiễm virus corona tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa. Ảnh: Xuân Ngọc.

Khánh Hòa là một trong những địa phương có ca nhiễm bệnh. Từ ngày 9/1 đến nay, tỉnh này cách ly 84 người nghi nhiễm viêm phổi. Trong đó, một nữ lễ tân khách sạn ở Nha Trang có kết quả dương tích với nCoV đã xuất viện chiều 4/2.

Sáng nay, tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia chống dịch corona, Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên nói rằng Khánh Hòa đủ điều kiện công bố hết dịch, khi địa phương có 30 ngày không có bệnh nhân mới. 

Theo quy định về dịch bệnh truyền nhiễm, địa phương nào sau 28 ngày không phát sinh thêm bệnh nhân mới và đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, thì đủ điều kiện công bố hết dịch. Covid-19 thuộc nhóm dịch bệnh truyền nhiễm nhóm A nên chủ tịch UBND tỉnh sẽ đề nghị lãnh đạo Bộ Y tế công bố hết dịch theo thẩm quyền.


Xuân Ngọc/vnexpress.net

https://vnexpress.net/suc-khoe/khanh-hoa-khong-con-ca-nghi-nhiem-ncov-4056501.html

  • Từ khóa