Nhiều người về từ Trung Quốc không giám sát y tế

Thứ 6, 21.02.2020 | 08:59:23
416 lượt xem

Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh kiểm dịch y tế nghiêm ngặt đối với người nhập cảnh trực tiếp hoặc gián tiếp từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Theo Bộ Y tế ngày 20/2, hiện có một số công dân Việt Nam xuất phát từ Trung Quốc, hoặc từ Trung Quốc đi qua các nước khác rồi nhập cảnh vảo Việt Nam trong vòng 14 ngày nhưng chưa được theo dõi kiểm tra y tế và cách ly kịp thời.

Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh thành phố thắt chặt kiểm soát người và phương tiện nhập cảnh từ Trung Quốc, phát hiện sớm trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để cách ly và xử lý kịp thời.

Người về từ Trung Quốc được cách ly tại Lạng Sơn và kiểm tra thân nhiệt. Ảnh: Giang Huy.

Người về từ Trung Quốc được kiểm tra thân nhiệt tại khu cách ly ở Trung đoàn 123 Lạng Sơn. Ảnh: Giang Huy.

Công an địa phương phải tổ chức rà soát các công dân Việt Nam trên địa bàn xuất phát hoặc đi qua Trung Quốc sau đó về Việt Nam chưa quá 14 ngày. Những người này cần lập danh sách và báo với ngành y tế để đưa vào diện theo dõi sức khỏe, tổ chức cách ly tại gia đình, nơi lưu trú hoặc cơ sở cách ly tập trung.

Bảy ngày qua Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm virus corona nào. Đến chiều 20/2, số ca dương tính nCoV là 16, trong đó 15 người đã khỏi bệnh, 14 người ra viện.

 

Lê Nga/vnexpress.net

https://vnexpress.net/suc-khoe/nhieu-nguoi-ve-tu-trung-quoc-khong-giam-sat-y-te-4058023.html

  • Từ khóa