Việt Nam tăng 30 ca nghi nhiễm trong một ngày

Thứ 4, 26.02.2020 | 08:22:59
815 lượt xem

Bộ Y tế công bố đến sáng 26/2 cả nước có 31 người nghi nhiễm nCoV, tăng 30 ca so với một ngày trước đó.

Một tuần qua, số ca nghi nhiễm và cách ly tại Việt Nam liên tục giảm. Từ ngày 19/2 đến 24/2, giảm từ 61 xuống còn một trường hợp. Đến sáng nay, số ca nghi nhiễm tăng lên 31, đều ghi nhận tại khu vực phía Bắc, theo Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế.

Ngoài ra, số cách ly theo dõi do tiếp xúc gần với người nghi nhiễm nCoV hoặc nhập cảnh từ vùng dịch tăng lên 5.675 người.

Hà Nội có thêm hai ca nghi nhiễm mới tại Cầu Giấy và Sóc Sơn. 534 trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm virus, 529 người kết thúc thời gian giám sát. 23 người đến từ vùng dịch Hàn Quốc và 21 người đến từ vùng dịch khác được yêu cầu giám sát y tế. Bệnh viện Công an thành phố cũng đang theo dõi tập trung 102 người, 20 người đã kết thúc cách ly. 

Tại TP HCM, 79 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi. Tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 55, hiện đã có 43 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày. 2.979 trường hợp được cách ly tại nhà thời gian qua, trong đó 38 người đang tiếp tục được theo dõi. 

Nhiều tỉnh thành người nghi nhiễm phải cách ly như Khánh Hòa 5 sinh viên từ vùng dịch Deagu, Thái Bình 9 trường hợp, Đà Nẵng một ca.

Cũng trong ngày hôm qua, bệnh nhân cuối cùng trong số 16 ca dương tính nCoV tại Việt Nam đã được tuyên bố khỏi bệnh. 13 ngày qua không ghi nhận thêm ca mới.

Đánh giá về tình hình dịch bệnh Covid-19, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long nhận định tới đây dịch sẽ chuyển sang giai đoạn mới thử thách hơn, khó khăn hơn. Dịch từ Trung Quốc đã được ngăn chặn triệt để từ bên ngoài vào. Với diễn biến dịch ở Hàn Quốc, Việt Nam bắt đầu hạn chế đi lại đến vùng dịch mới, cách ly những người Hàn Quốc tới Việt Nam, người Việt Nam từ Hàn Quốc trở về trong vòng 14 ngày. 

Bộ Y tế đã mua dự phòng một số trang thiết bị thiết yếu phục vụ điều trị cho bệnh nhân như máy thở, X-quang... đáp ứng nhu cầu chống dịch với các tình huống xấu hơn. Cung ứng kịp thời thuốc điều trị cho cơ sở theo quy định của Bộ Ytế, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ găm hàng...

Triển khai 30 phòng xét nghiệm có thể xét nghiệm nCoV. Ứng dụng công nghệ thông tin để truyền tải một cách nhanh nhất tình hình dịch bệnh đến người dân và các khuyến cáo cần thiết. Các tin nhắn được gửi đến điện thoại của từng người dân hàng ngày, cập nhật liên tục.

Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân cần sáng suốt, sàng lọc thông tin đúng đắn, khoa học về dịch bệnh, tránh nghe những tin đồn thất thiệt gây hoang mang, lo lắng.

Hiện, tình hình dịch bệnh ở thế giới diễn biến khó lường, ngoài Trung Quốc thì Hàn Quốc là quốc gia có số mắc cao nhất và tăng nhanh; một số quốc gia có tỉ lệ tử vong nhanh như Iran, Nhật Bản... Do vậy, Việt Nam không thể chủ quan lơ là với dịch bệnh.

"Phải tính đến tình huống xấu nhất để không bao giờ tình huống xấu nhất xảy ra", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, trưa 25/2.


Thùy An/vnexpress.net

https://vnexpress.net/suc-khoe/viet-nam-tang-30-ca-nghi-nhiem-trong-mot-ngay-4060370.html

  • Từ khóa