Đã tìm thấy và cách ly các thuyền viên trở về từ Malaysia ở Cà Mau

Thứ 5, 13.08.2020 | 14:44:39
440 lượt xem

Các thuyền viên trở về từ Malaysia bằng đường biển, không thực hiện khai báo y tế đã được tìm thấy và cách ly theo quy định.

Sáng nay (13/8), UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết, các thuyền viên trở về từ Malaysia bằng đường biển, không thực hiện khai báo y tế đã được tìm thấy và đã được cách ly theo quy định.

da tim thay va cach ly cac thuyen vien tro ve tu malaysia o ca mau hinh 1
Cả 8 thuyền viên từ Malaysia về cửa biển thị trấn Sông Đốc đã được đưa đi cách ly tập trung.


Trước đó, vào ngày 11/8, có 8 thuyền viên trở về từ Malaysia bằng đường biển. Họ cùng đi trên 1 chuyến tàu đánh bắt và về cửa biển Sông Đốc (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời). Sau khi tiếp nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã tìm được 2 người để thực hiện khai báo y tế và đưa đi cách ly theo quy định. Tuy nhiên, còn 6 người chưa tìm được và vụ việc được báo cáo lên cấp trên.

Vào chiều ngày 12/8, UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn hỏa tốc giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Y tế Cà Mau và UBND huyện Trần Văn Thời, cùng các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát, truy tìm các thuyền viên này.

Hiện cả 6 người này đã được tìm thấy. Trong đó, có 1 người dân của huyện Phú Tân (tỉnh Cà Mau) và 5 người dân ở 3 xã Khánh Lộc, Phong Lạc, Phong Điền của huyện Trần Văn Thời. Cơ quan chức năng đã thực hiện cho họ khai báo y tế và đưa đi cách ly tập trung.

UBND tỉnh Cà Mau cũng đã có chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan phải tăng cường việc theo dõi quản lý ngư dân ra vào các cửa biển; các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phải được thực hiện nghiêm túc theo quy định./.


Trần Hiếu/VOV-ĐBSCL

https://vov.vn/xa-hoi/da-tim-thay-va-cach-ly-cac-thuyen-vien-tro-ve-tu-malaysia-o-ca-mau-1082854.vov

  • Từ khóa