Sẵn sàng lực lượng, phương tiện khắc phục hậu quả mưa lũ trên địa bàn

Thứ 6, 16.10.2020 | 11:38:40
453 lượt xem

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, từ ngày 14 đến 15-10, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có mưa vừa và mưa to khiến một số khu vực bị sạt lở, ngập úng. Mực nước tại các sông, suối dâng cao làm cho một số địa bàn bị ảnh hưởng.

Trước ảnh hưởng của mưa lớn, một số khu vực đã xảy ra tình trạng lũ, ngập cục bộ và sạt lở đất: TP Móng Cái xuất hiện lũ nhỏ trên sông Ka Long; huyện Hải Hà xuất hiện lũ trên sông Tài Chi, Hà Cối, ngập lụt 103,5 ha lúa; tại huyện Tiên Yên, lũ ngập ngầm tràn khu vực thị trấn; tại huyện Bình Liêu, lũ gây ngập lụt khu vực cửa khẩu Hoành Mô, sạt lở đường Bình Liêu - Húc Động; tại huyện Ba Chẽ, lũ gây ngập tầng 1 chợ trung tâm, huyện đã tổ chức di dời 15 hộ kinh doanh tại tầng 1 đến nơi an toàn và sẵn sàng di chuyển tiếp hơn 200 hộ kinh doanh tại tầng 2 của chợ nếu lũ tiếp tục dâng…  

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện khắc phục hậu quả mưa lũ trên địa bàn
Mưa lũ gây ngập tại xã Kỳ Sơn, TP Hạ Long.


Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Ninh, trong ngày và đêm 15-10, do ảnh hưởng của gió đông nam kết hợp với không khí lạnh tăng cường, toàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Để bảo đảm an toàn cho nhân dân, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố, nhất là các địa phương bị ảnh hưởng triển khai lực lượng bộ đội thường trực; dân quân các địa phương sẵn sàng phối hợp với các lực lượng khắc phục hậu quả mưa lũ; tổ chức lực lượng canh gác, chốt chặn ở các ngầm tràn, tuyệt đối không cho người, phương tiện qua lại tại các khu vực ngầm tràn nước dâng cao, chảy xiết.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện khắc phục hậu quả mưa lũ trên địa bàn
Ban CHQS huyện Tiên Yên sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia ứng phó mưa lũ.


Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị theo dõi diễn biến thời tiết, duy trì quân số trực bảo đảm đủ lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động khi có tình huống xảy ra.


VĂN ĐẢM/qdnd

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/san-sang-luc-luong-phuong-tien-khac-phuc-hau-qua-mua-lu-tren-dia-ban-640961

  • Từ khóa