Xe đầu kéo va chạm với ô tô trong đường công vụ sân bay Nội Bài

Thứ 3, 19.01.2021 | 15:08:42
500 lượt xem

Theo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, một lái xe đã tự ý lái xe đầu kéo ra khu vực đỗ máy bay tại sân bay quốc tế Nội Bài rồi gây va chạm với một ô tô đang lưu thông tại đây.

Vừa qua, tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội), trong quá trình điều khiển xe đầu kéo trên đường công vụ, lái xe Nguyễn Thành Sơn, nhân viên Công ty CP Dịch vụ hàng hóa hàng không Việt Nam (ACSV) đã bất ngờ va chạm với xe ô tô BKS 29B - 211.02 khi xe này đang di chuyển trên đường công vụ.

Vụ va chạm không gây thiệt hại về người, nhưng khiến xe ô tô BKS 29B-211.01 bị móp cửa xe bên lái.

Nguyên nhân sơ bộ được xác định do lái xe Nguyễn Thành Sơn đã thiếu quan sát trong quá trình điều khiển phương tiện. Đáng lưu ý, nam nhân viên này đã tự ý lái xe đầu kéo ra khu vực sân đỗ tàu bay mà không được giao nhiệm vụ.

Một lái xe đã tự ý lái xe đầu kéo ra khu vực đỗ máy bay tại sân bay quốc tế Nội Bài rồi gây va chạm với một ô tô đang lưu thông tại đây. Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu chấn chỉnh việc lưu hành trong sân bay Nội Bài. Ảnh minh họa.

Một lái xe đã tự ý lái xe đầu kéo ra khu vực đỗ máy bay tại sân bay quốc tế Nội Bài rồi gây va chạm với một ô tô đang lưu thông tại đây. Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu chấn chỉnh việc lưu hành trong sân bay Nội Bài. Ảnh minh họa.

Được biết, nam nhân viên đang làm việc cho ACSV nhưng không có giấy phép vận hành phương tiện. Cụ thể, ông Sơn chỉ có Giấy phép điều khiển, vận hành phương tiện, thiết bị do Cục Hàng không Việt Nam cấp khi đang làm việc tại Công ty CP phục vụ mặt đất Hà Nội - HGS (ông Sơn chuyển công tác từ HGS sang ACSV từ tháng 10/2020).

Vụ việc sau đó đã được trung tâm Điều hành sân bay Nội Bài lập biên bản và bàn giao cho nhà chức trách sân bay để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định.

Ngay sau đó, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị có liên quan về việc tăng cường biện pháp bảo đảm an ninh , an toàn khai thác tại Cảng HKQT Nội Bài.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan quán triệt nhân viên và người điều khiển, vận hành thiết bị phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay tuyệt đối tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn hàng không trong quá trình hoạt động tại khu vực hạn chế.

Ngoài ra, cần tăng cường công tác đào tạo, huấn luyện; quán triệt nhân viên điều khiển, vận hành phương tiện, thiết bị hoạt động trong khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay tuân thủ đúng quy trình khai thác, vận hành phương tiện, thiết bị.

Cục cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy trình khai thác, vận hành phương tiện mặt đất, các quy định về an ninh, an toàn hàng không.

Đồng thời xem xét, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định về an ninh, an toàn trong quá trình khai thác tại cảng hàng không, sân bay./.


Phi Long/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/xe-dau-keo-va-cham-voi-o-to-trong-duong-cong-vu-san-bay-noi-bai-831571.vov

  • Từ khóa