Bốn nhóm đối tượng không thuộc diện nhận hỗ trợ

Thứ 6, 22.10.2021 | 09:14:35
573 lượt xem

Theo Nghị quyết, TPHCM sẽ không hỗ trợ cho người đang hưởng lương hưu; người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động; người lao động đang tham gia BHXH; người lao động được doanh nghiệp trả lương của tháng 8/2021.

Bà Nguyễn Thị Ái Diễm (phường Phước Long B, TP. Thủ Đức, TPHCM) thất nghiệp đã hơn 3 tháng, chưa nhận được gói hỗ trợ 1,5 triệu đồng của Nhà nước. Bà cũng chưa thể về quê được. Bà Diễm hỏi, bà có thuộc đối tượng nhận được sự hỗ trợ nào không?

Về vấn đề này, UBND phường Phước Long B, TP. Thủ Đức, TPHCM trả lời như sau:

Nghị quyết số 97/NQ-HĐND ngày 22/9/2021 của Hội đồng nhân dân TPHCM về chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19 đợt 3 quy định hỗ trợ cho 5 nhóm đối tượng:

1. Thành viên trong hộ nghèo, hộ cận nghèo; người thuộc diện hưởng chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội hằng tháng đang gặp khó khăn;

2. Người lao động có hoàn cảnh thật sự khó khăn do bị mất việc làm, không có thu nhập trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách xã hội kéo dài, đang thực tế có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn;

3. Người phụ thuộc của đối tượng 2, gồm cha, mẹ, vợ/chồng và các con ở nhà nội trợ hoặc không có khả năng làm việc, sống phụ thuộc, sống chung trong một hộ đang có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn;

4. Cha, mẹ, vợ/chồng và các con ở nhà nội trợ hoặc không có khả năng làm việc, sống phụ thuộc, sống chung trong một hộ của người đang hưởng lương hưu, người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động, người lao động đang tham gia BHXH, người lao động được doanh nghiệp trả lương của tháng 8/2021 có hoàn cảnh thật sự khó khăn, đang có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn;

5. Người lưu trú trong các khu nhà trọ, khu lưu trú, khu dân cư nghèo có hoàn cảnh thật sự khó khăn, trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách và có mặt trên địa bàn.

Theo Nghị quyết, TPHCM sẽ không hỗ trợ cho người đang hưởng lương hưu; người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động; người lao động đang tham gia BHXH; người lao động được doanh nghiệp trả lương của tháng 8/2021.

Hiện nay các tổ dân phố đã lập danh sách tổng hợp gửi và chuyển về TP. Thủ Đức để xét duyệt hồ sơ theo quy định.

Sau khi TP. Thủ Đức duyệt danh sách sẽ chuyển danh sách qua Công ty phần mềm Quang Trung thông qua ứng dụng Safeid Delivery cho cán bộ, công chức phát hỗ trợ theo danh sách được cung cấp để hỗ trợ từng đối tượng qua ứng dụng Safeid Delivery.

Danh sách bổ sung cho các hộ còn thiếu hiện đã hoàn tất và đã chuyển về TP. Thủ Đức theo quy định.

Theo Chinhphu.vn

https://baochinhphu.vn/Doi-song/Bon-nhom-doi-tuong-khong-thuoc-dien-nhan-ho-tro/450388.vgp

  • Từ khóa