Đoàn công tác của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thăm, trao phần hỗ trợ cho trẻ em bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19

Thứ 7, 23.10.2021 | 10:20:09
504 lượt xem

Sáng 22/10, đoàn công tác của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm gia đình và trao phần hỗ trợ cho các em bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 tại thành phố Lạng Sơn.


Đoàn công tác thăm hỏi, động viên, trao quà và hỗ trợ cho 2 trẻ em bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19

Tham dự đoàn công tác có các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH); lãnh đạo Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Lạng Sơn cùng đại diện lãnh đạo Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB) – Chi nhánh Lạng Sơn (đơn vị tài trợ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam) cùng các đơn vị liên quan.

Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao phần hỗ trợ cho 2 trẻ mồ côi do mẹ mất vì nhiễm COVID-19 là em: L.P.U, sinh năm 2010 và em L.G.H, sinh năm 2015 (hiện 2 em đang ở cùng gia đình tại Khối 6, Phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn).

Tại điểm đến thăm, đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên gia đình cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn, mất mát để sớm ổn định cuộc sống. Đối với 2 cháu L.P.U và L.G.H, đồng chí động viên các cháu chăm ngoan, học giỏi sau này có thể tự chăm lo cho bản thân, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao quà và hỗ trợ tiền mặt cho 2 em, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng đây là phần hỗ trợ  của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam do Ngân hàng SHB tài trợ.

Theo thông tin của Sở LĐ-TB&XH, qua rà soát, thẩm định, đơn vị đã lập danh sách 7 đối tượng trẻ em là con của sản phụ bị nhiễm COVID-19 và trẻ mô côi cha hoặc mẹ mất do nhiễm COVID-19 từ ngày 27/4/2021 đến 31/12/2021 để đề nghị Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam hỗ trợ.


TRIỆU THÀNH/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-cap/456572-doan-cong-tac-cua-doan-dai-bieu-quoc-hoi-tinh-tham-trao-phan-ho-tro-cho-tre-em-bi-anh-huong-do-dai-dich-covid-19.html

  • Từ khóa