Giải cứu thành công 2 du khách bị lạc khi đi du lịch trên núi

Thứ 5, 28.10.2021 | 10:23:32
1,209 lượt xem

Chiều 27/10, Công an xã Gia Cát, huyện Cao Lộc cho biết, đơn vị vừa phối hợp giải cứu thành công 2 công dân bị lạc khi đi du lịch khám phá.

Trước đó, sáng 26/10/2021, anh Đ.H.H, sinh năm 1976, anh N.T.T, sinh năm 1983, cùng trú tại thành phố Hà Nội và anh N.Đ.Đ, sinh năm 1992, trú tại tỉnh Hải Dương đi từ Hà Nội lên Lạng Sơn để tham quan du lịch.

Đến khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, khi đến khu du lịch Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, anh N.T.T và anh N.Đ.Đ đi bộ vào trong rừng, với mục đích trải nghiệm du lịch khám phá.


Vị trí tìm thấy các bị nạn là ở trên đồi cao thuộc thôn Liên Hoà, xã Gia Cát, tiếp giáp xã Công Sơn, huyện Cao Lộc

Trong quá trình di chuyển, 2 du khách này sử dụng định vị google map qua mạng 4G để tìm vị trí trải nghiệm. Tuy nhiên, khi đi sâu vào trong rừng thì đã bị mất sóng, không xác định được vị trí hiện tại và không nhớ đường ra.

Đến 15 giờ cùng ngày, điện thoại của họ chỉ còn 10% pin nên đã cố gắng đi tìm vị trí cao nhất dò sóng điện thoại để định vị vị trí gửi về cho anh Đ.H.H và nhờ Công an xã Gia Cát cứu nạn (do vị trí xác định nằm ở xã Gia Cát).


Công an xã Gia Cát, huyện Cao Lộc làm việc với các bị nạn sau khi giải cứu trở về

Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Gia Cát, huyện Cao Lộc đã khẩn trương xác định vị trí của người bị nạn (lúc này, điện thoại của bị nạn đã hết pin), báo cáo tình hình với cấp trên, UBND xã và xin ý kiến phối hợp với công chức địa chính xã để xác định vị trí đất đó trên bản đồ thuộc quyền sở hữu của ai để thành lập tổ tìm kiếm, cứu nạn.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, đến 22 giờ cùng ngày, 2 bị nạn đã được tìm thấy ở trên đồi thuộc thôn Liên Hoà, xã Gia Cát, tiếp giáp xã Công Sơn, huyện Cao Lộc. Lúc này, họ đã bị thương ở chân và hết lương thực, nước uống, người mệt lả vì đói, rét và khát. Tổ công tác đã tiếp tế lương thực, nước uống và đưa các bị nạn về trụ sở Công an xã an toàn.

Được biết,sau khi nghỉ ngơi, sáng 27/10/2021, nhóm du lịch này đã trở về Hà Nội.

Du lịch khám phá là hình thức trải nghiệm được nhiều khách du lịch lựa chọn khi đến các điểm du lịch ở miền núi. Tuy nhiên, qua sự việc trên có lẽ du khách cần lưu ý hơn khi thực hiện các chuyến đi, nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân.

HOÀNG HUẤN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/457666-giai-cuu-thanh-cong-2-du-khach-bi-lac-khi-di-du-lich-tren-nui.html

  • Từ khóa