Đà Nẵng: Phạt kịch khung trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch

Thứ 3, 02.11.2021 | 08:53:18
515 lượt xem

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp địa phương xử phạt kịch khung trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch, nếu gây thiệt hại kinh tế có thể truy tố hình sự.

Tối 1/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng họp bàn các biện pháp phòng, chống dịch.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh giao Công an Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các địa phương xử phạt kịch khung đối với trường hợp vi phạm phòng chống dịch. Nếu gây ra hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến kinh tế có thể truy tố hình sự.

Đà Nẵng: Phạt kịch khung trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch - 1

Ngành y tế Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm đại diện hộ gia đình (Ảnh: Khánh Hồng). 

Chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đưa ra trong bối cảnh thời gian gần đây Đà Nẵng ghi nhận nhiều trường hợp từ vùng dịch về mắc Covid-19. Đặc biệt, có trường hợp trong thời gian thực hiện cách ly tại nhà nhưng vi phạm quy định phòng chống dịch.

Lãnh đạo chính quyền thành phố cũng giao UBMTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng tăng cường tuyên truyền, kêu gọi người dân giám sát trực tiếp và gián tiếp người về từ vùng dịch thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà. Trong đó, phát huy vai trò của Tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng trong việc vận động, nâng cao ý thức tự giác của người dân khi thực hiện cách ly…

Ngoài ra, tại các chốt kiểm soát cần có biện pháp giám sát chặt chẽ, xét nghiệm nhanh những trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị ngành y tế tổ chức hiệu quả công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 và xét nghiệm người về từ vùng dịch. Các cơ quan, đơn vị hạn chế tiếp, làm việc với những người từ vùng dịch.

Khánh Hồng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/da-nang-phat-kich-khung-truong-hop-vi-pham-quy-dinh-phong-chong-dich-20211101220126643.htm#dt_source=Cate_XaHoi&dt_campaign=MainList&dt_medium=1

  • Từ khóa