Thành phố: Bàn giao nhà đại đoàn kết tại xã Hoàng Đồng

Thứ 5, 04.11.2021 | 08:31:38
992 lượt xem

Sáng 3/11, Thành Đoàn Lạng Sơn tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ bà Hoàng Thị Xuân tại thôn Đồi Chè, xã Hoàng Đồng. Tổng trị giá công trình 150 triệu đồng.

Hộ bà Hoàng Thị Xuân có 2 nhân khẩu, thuộc diện hộ cận nghèo; căn nhà của gia đình đã xây dựng lâu năm, xuống cấp, không có khả năng xây dựng mới.

Theo đó, từ tháng 4/2021, Thành đoàn đã chủ trì, phát động ủng hộ gia đình bà Hoàng Thị Xuân. Sau một thời gian triển khai phát động, đã vận động được 80 triệu đồng để xây dựng nhà mới cho gia đình bà Xuân.

Trong đó, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” thành phố hỗ trợ 40 triệu đồng; Thành Đoàn, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương (Vietcombank) Việt Nam chi nhánh tỉnh Lạng Sơn, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Công ty TNHH Thương mại Sơn Hà ủng hộ 40 triệu đồng. Gia đình bà Xuân đối ứng 70 triệu đồng để xây dựng công trình.


Đại diện Thành Đoàn Lạng Sơn trao quà cho gia đình bà Hoàng Thị Xuân (đứng giữa)

Cùng với hỗ trợ của các đơn vị, bà con trong thôn, xóm, đến nay, công trình đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền, các tổ chức chính trị – xã hội và các doanh nghiệp đối với công tác giảm nghèo của thành phố. Đồng thời tạo động lực để người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

ĐẶNG DŨNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/459155-thanh-pho-ban-giao-nha-dai-doan-ket-tai-xa-hoang-dong.html

  • Từ khóa