Lấy lại mật khẩu ứng dụng VssID phải trả phí tin nhắn 1.000 đồng cho nhà mạng

Thứ 2, 08.11.2021 | 09:34:49
846 lượt xem

Trước nhiều ý kiến băn khoăn về việc người dân muốn lấy lại mật khẩu ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số, phải trả phí tin nhắn 1.000 đồng/lượt, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết đây là mức phí dịch vụ của nhà mạng, cơ quan này không thu tiền dịch vụ trên.

Ảnh minh họa

Để giảm tải cho hệ thống của ứng dụng VssID, đồng thời nâng cao trách nhiệm của người dân trong việc sử dụng ứng dụng, từ ngày 22/10, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã triển khai dịch vụ tin nhắn tới đầu số 8079 để lấy lại mật khẩu đăng nhập ứng dụng VssID hoặc Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thông tin trên đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dùng, trong đó nhiều người thắc mắc về lý do tại sao việc lấy lại mật khẩu ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số phải trả phí.

Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, khi nhắn tin theo cú pháp “BH MK {Mã số bảo hiểm xã hội}” về đầu số 8079 để lấy lại mật khẩu của ứng dụng, nhà mạng sẽ thu phí dịch vụ 1.000 đồng, cơ quan Bảo hiểm xã hội không thu tiền dịch vụ này. Chỉ trường hợp quên mật khẩu đăng nhập ứng dụng VssID, người dùng mới sử dụng cách nhắn tin đến đầu số 8079 để lấy lại mật khẩu.

Mật khẩu cấp lần đầu, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã gửi tin nhắn SMS về số điện thoại đăng ký (đối với các tài khoản được phê duyệt trước ngày 22/10), gửi về email đăng ký (đối với tài khoản được phê duyệt từ ngày 22/10). Khi người dùng ứng dụng chủ động đổi mật khẩu thì sẽ không mất phí.

Như vậy, để tiết kiệm chi phí cá nhân, Bảo hiểm xã hội Việt Nam khuyến nghị người dùng ứng dụng VssID nên chủ động nhớ mật khẩu hoặc nếu quên mật khẩu (với mật khẩu người dùng chưa chủ động thay đổi), nên tìm lại mật khẩu đã được cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp (trong tin nhắn hoặc email) và chủ động đổi mật khẩu dễ nhớ.

Bên cạnh đó, người dùng ứng dụng VssID còn có thể sử dụng chức năng đăng nhập bằng vân tay hoặc nhận dạng khuôn mặt.

Theo số liệu thống kê của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, tính đến 14 giờ ngày 18/10, số lượng tài khoản VssID đã được phê duyệt là trên 21,6 triệu. Số lượng tin nhắn quên mật khẩu (gồm một tin nhắn OTP để xác thực số điện thoại + một tin nhắn thông báo mật khẩu mới) là gần 11,37 triệu tin nhắn. Như vậy, đã có khoảng 5,7 triệu lượt người (tương đương 26% số người có tài khoản giao dịch điện tử cá nhân với cơ quan Bảo hiểm xã hội) sử dụng chức năng quên mật khẩu.

Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/bhxh-va-cuoc-song/lay-lai-mat-khau-ung-dung-vssid-phai-tra-phi-tin-nhan-1-000-dong-cho-nha-mang-672983/

  • Từ khóa