Chủ động phòng chống rét đậm, rét hại

Thứ 6, 12.11.2021 | 09:24:21
580 lượt xem

LSTV - Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 8/11/2021, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, từ khoảng đêm 12/11/2021 trở đi, nhiệt độ thấp nhất có thể giảm thêm và trong mùa đông năm nay sẽ có các đợt rét đậm, rét hại có khả năng xảy ra sớm và kéo dài từ 5-7 ngày, khu vực vùng núi kéo dài hơn.

Để chủ động ứng phó với các đợt rét đậm, rét hại trong những ngày tới cũng như mùa Đông năm 2021-2022, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các huyện, thành phố, các sở, ngành thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, diễn biến không khí lạnh, tăng cường thông tin tuyên truyền phòng chống rét đến với người dân. Chỉ đạo triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người nhất là với người già, trẻ nhỏ, học sinh; căn cứ tình hình thời tiết cụ thể tại địa phương chủ động cho học sinh nghỉ học. 

Trường PTDTBT Tiểu học và THCS xã Công Sơn, huyện Cao Lộc đảm bảo giữ ấm cho học sinh ở bán trú

Triển khai các biện pháp để giảm thiểu mức độ thiệt hại về sản xuất. Chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương về việc thực hiện công tác phòng chống rét, dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống rét cho người, vật nuôi, cây trồng. Chủ động bố trí ngân sách và các nguồn lực tại chỗ để thực hiện các hoạt động phòng, chống thiên tai; hỗ trợ vật tư, kinh phí cho người dân, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra./.


Ninh Tuyên

  • Từ khóa