120 thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt được trang bị kỹ năng sống

Chủ nhật, 14.11.2021 | 14:36:44
908 lượt xem

Ngày 13/11, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức diễn đàn trang bị kỹ năng sống cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2021. Tham dự diễn đàn có đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh cùng 120 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh.


Các em thiếu nhi xem tiểu phẩm tuyên truyền phòng chống bạo lực trẻ em

Năm 2017, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh được UBND tỉnh quyết định đổi tên thành Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh.

Từ đó đến nay, Hội đã có nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ trẻ em như: tham gia các phiên tòa xét xử để bảo vệ  trẻ em bị buôn bán, tổ chức diễn đàn để trẻ em thể hiện tiếng nói của mình, tuyên truyền về Luật Trẻ em, quyền trẻ em, trách nhiệm của trẻ em, trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em…

Hội đã vận động các tổ chức trong tỉnh, trong nước và quốc tế hỗ trợ xe đạp, xe lăn, học bổng, quần áo, sách vở, sữa… cho các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá trên 10 tỷ đồng.


Thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt giao lưu tại diễn đàn

Tại diễn đàn, các em được xem phim ngắn, tiểu phẩm trang bị kỹ năng sống, kỹ năng ứng phó trong một số tình huống, nâng cao nhận thức về trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội, tự giác tu dưỡng rèn luyện, trau dồi kiến thức để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, công dân có ích cho đất nước.

Các em cũng đã bày tỏ quan điểm, nguyện vọng của mình và tham gia đề xuất ý kiến với các cơ quan liên quan tạo cơ hội cho trẻ em được giao lưu, tiếp cận với các tình huống trong cuộc sống.


Đại diện các sở, ban, ngành tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt

Nhân dịp này, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã tặng 120 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 36 triệu đồng.


HOÀNG VƯƠNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/461517-120-thieu-nhi-co-hoan-canh-dac-biet-duoc-trang-bi-ky-nang-song.html


  • Từ khóa