Người dân Đà Nẵng cần lưu ý khi ra, vào vùng dịch cấp độ 3

Chủ nhật, 14.11.2021 | 14:37:37
399 lượt xem

Từ 6 giờ sáng nay, 14/11, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào vùng dịch cấp độ 3 đối với 2 phường An Hải Bắc và Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Người và phương tiện vào phường Nại Hiên Đông, sáng 14/11, tại chốt kiểm soát Lê Đức Thọ - Ngô Thì Hiệu.

Đây là các địa bàn hiện đang ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 trong hơn 1 tuần qua, và cũng là các địa phương đầu tiên tại TP Đà Nẵng thực hiện nâng cấp độ phòng, chống dịch theo Nghị quyết số 128/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 11/10/2021 về quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, thích ứng, kiểm soát hiệu quả Covid-19".

Ghi nhận sáng nay tại các chốt kiểm soát người, phương tiện ra vào tại phường Nại Hiên Đông và một phần thuộc phường An Hải Bắc, lực lượng chức năng tổ chức kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra/vào khu vực này. Thực hiện quét mã QR khai báo y tế, mã QR chứng nhận đã tiêm 2 mũi vaccine; giấy chứng nhận đã tiêm mũi 2 vaccine theo quy định hoặc giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng.

Tại chốt kiểm soát đường Lê Đức Thọ - Ngô Thì Hiệu (phường Nại Hiên Đông) trong sáng nay đã thực hiện kiểm tra đối với hàng trăm lượt người, phương tiện vào địa bàn. Đây cũng là chốt chặn kiểm tra đối với rất nhiều phương tiện vào khu vực Cảng cá Thọ Quang.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt này vừa kiểm tra, vừa hướng dẫn cho người dân các quy định cụ thể đối với người ở vùng dịch cấp độ ba khi đi ra khỏi địa bàn. Nhiều người không đủ điều kiện như chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine, chưa khai báo y tế đã được yêu cầu quay về nhà.

Người dân Đà Nẵng cần lưu ý khi ra/vào vùng dịch cấp độ 3 -0

 Lực lượng chức năng quét mã QR khi người dân ra khỏi phường Nại Hiên Đông.

Sáng cùng ngày, lực lượng chức năng tại Âu thuyền cảng cá Thọ Quang đã áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch đối với người đến từ 2 phường An Hải Bắc và Nại Hiên Đông, các thương nhân, tiểu thương các chợ, thuyền viên, chủ tàu cá, người trên các ghe đò vào khu vực cảng cá, chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang.

Người dân ra, vào phường Nại Hiên Đông qua các chốt ở các ngã tư tuyến đường Chu Huy Mân - Phạm Văn Xảo, Lê Đức Thọ - Ngô Thì Hiệu, Vân Đồn - Vũng Thùng 6, Trần Hưng Đạo - Phạm Văn Đồng.

Tại các chốt đường khác vào địa bàn, lực lượng chức năng đã tổ chức đặt rào chắn và tiến hành thông báo rộng rãi đến từng tổ dân phố để người dân biết, thực hiện.

Tại phường An Hải Bắc có chốt kiểm soát người ra vào ngã ba Nguyễn Trung Trực - Ngô Quyền và một số chốt cứng thuộc khu vực áp dụng cấp độ 3 vùng cam giới hạn từ phía Bắc đường dẫn cầu sông Hàn và mép phía Tây đường Ngô Quyền đến giáp ranh phường Nại Hiên Đông.

Người dân sinh sống trong 2 phường trên và người, phương tiện khác muốn vào khu vực này cần lưu ý các quy định cụ thể, bảo đảm tuân thủ quy định phòng, chống dịch.


Tin, ảnh: ANH ĐÀO/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-xa-hoi/nguoi-dan-da-nang-can-luu-y-khi-ra-vao-vung-dich-cap-do-3-673866/

  • Từ khóa