Công an Hà Nội tuyển 870 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân

Thứ 3, 16.11.2021 | 14:28:15
1,025 lượt xem

Ngày 16/11, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đang tiến hành công tác tuyển chọn 870 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân với thời hạn là 24 tháng, thời gian nhập ngũ từ tháng 2/2022.

(Ảnh minh họa)

Theo đó, đối tượng nằm trong diện tuyển chọn là công dân nam có đăng ký thường trú tại Hà Nội, đã đăng ký nghĩa vụ quân sự theo quy định của Luật nghĩa vụ quân sự 2015.

Công dân có độ tuổi từ đủ 18 đến hết 25 tuổi, công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học, đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ theo quy định của Luật nghĩa vụ quân sự thì độ tuổi tuyển chọn đến hết 27 tuổi.

Đã có bằng tốt nghiệp chương trình trung học phổ thông của Việt Nam (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên) hoặc tốt nghiệp chương trình trung học phổ thông của nước ngoài (đã được nước sở tại cho phép thực hiện, đạt trình độ tương đương trình độ trung học phổ thông của Việt Nam)…

Về sức khỏe, tuyển những công dân có thể hình cân đối, không dị hình, dị dạng và đáp ứng tiêu chuẩn sức khỏe Loại 1, Loại 2 theo quy định tại Thông tư số 45/2019/TT-BCA ngày 2/10/2019 của Bộ Công an quy định về tiêu chuẩn sức khỏe và khám sức khỏe tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Về quyền lợi, trong thời gian tại ngũ được coi là thực hiện nghĩa vụ quân sự tại ngũ và được thực hiện nghĩa vụ tại thành phố Hà Nội. Ngoài ra, công dân được cấp trang thiết bị, quân nhu, phụ cấp hằng tháng và thăng cấp bậc hàm theo quy định và hưởng chế độ nghỉ phép và chế độ Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội cho bản thân và thân nhân theo quy định...

Công an thành phố Hà Nội cho biết, không tuyển những trường hợp đã kết hôn và những trường hợp đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghiện ma túy, nhiễm HIV-AIDS hay trên cơ thể có các hình xăm, phun xăm nhạy cảm, chống đối chế độ, chia rẽ dân tộc… Hình xăm, chữ xăm gây phản cảm ở những vị trí lộ diện như: mặt, đầu, cổ; từ 1/2 cánh tay trên trở xuống, từ 1/3 dưới đùi trở xuống; chiếm diện tích 1/2 lưng, ngực, bụng trở lên.

Công dân có nguyện vọng tham gia có thể đăng ký và tìm hiểu thông tin chi tiết tại công an quận, huyện, thị xã hoặc công an xã, phường, thị trấn nơi cư trú. Thời hạn hoàn thành sơ tuyển ngày 30/11/2021, tổ chức khám sức khỏe từ ngày 5 - 27/12/2021.

LÊ TÚ/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-xa-hoi/cong-an-ha-noi-tuyen-870-cong-dan-thuc-hien-nghia-vu-cong-an-nhan-dan-674113/

  • Từ khóa