Lạng Sơn tham gia triển lãm “Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và Sản phẩm thủ công truyền thống”

Thứ 4, 22.12.2021 | 09:25:19
1,124 lượt xem

Trong 10 ngày từ 17 đến 24/12, đoàn công tác của Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Lạng Sơn gồm 25 cán bộ, nghệ nhân, diễn viên tham gia triển lãm “Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và Sản phẩm thủ công truyền thống” tại tỉnh Ninh Bình.



Gian trưng bày của tỉnh Lạng Sơn tại triển lãm (ảnh do Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh cung cấp)

Đây là hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia Ninh Bình 2021.

Triển lãm trưng bày 350 bức ảnh đẹp về di sản Việt Nam được UNESCO vinh danh, các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, di sản tư liệu và khoảng 200 sản phẩm tiêu biểu của các làng nghề truyền thống – là những tinh hoa sáng tạo và tâm huyết cả các nghệ nhân.

Triển lãm là hoạt động văn hóa, du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa, các di tích, danh lam thắng cảnh của Việt Nam với nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế; khẳng định tiềm năng phát triển văn hóa, du lịch giữa các địa phương trong cả nước…

Tỉnh Lạng Sơn tham gia sự kiện lần này với 2 nội dung gồm: Triển lãm “Sắc màu di sản văn hóa, danh thắng tỉnh Lạng Sơn” và chương trình nghệ thuật truyền thống Xứ Lạng.

Trong đó, gian trưng bày di sản của tỉnh gồm: bộ ảnh triển lãm giới thiệu về văn hóa, con người Xứ Lạng; các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh tiêu biểu của tỉnh Lạng Sơn; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thủ công truyền thống như thổ cẩm, mây tre đan lát và các sản vật và đặc sản ẩm thực Lạng Sơn.


Các đồng chí lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham quan gian trưng bày của tỉnh Lạng Sơn

Chương trình nghệ thuật dân gian truyền thống của tỉnh có chủ đề “Sắc màu di sản văn hóa” lựa chọn những loại hình di sản độc đáo, đặc sắc của Lạng Sơn như: hát then, đàn tính, hát sli, múa chầu… Các tiết mục được dàn dựng công phu, đặc sắc với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước và những di sản văn hóa nổi tiếng của tỉnh.


Tiết mục hát sli do các thành viên CLB Điếp Sli Then (yêu dân ca) – Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Lạng Sơn biểu diễn

Được biết, triển lãm được tổ chức bằng hình thức trực tiếp từ ngày 17 đến ngày 24/12 và online từ ngày 20/12 đến ngày 28/2/2022 trên website http://trienlamvhnt.vn và http://vhtt.ninhbinh.gov.vn.

Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa của tỉnh Lạng Sơn. Qua đó, khẳng định tiềm năng phát triển văn hóa, du lịch, tạo động lực thu hút mạnh mẽ các nguồn lực phát triển du lịch, nâng cao vị thế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Lạng sơn nói riêng.

TUYẾT MAI/baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/469233-lang-son-tham-gia-trien-lam-di-san-van-hoa-danh-thang-viet-nam-va-san-pham-thu-cong-truyen-thong.html

  • Từ khóa