“Xuân Biên phòng-Ấm lòng dân bản” trên đỉnh Trường Sơn

Thứ 6, 21.01.2022 | 14:09:22
592 lượt xem

Tối 20/1, tại xã biên giới Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình phối hợp các cơ quan, đơn vị tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng-Ấm lòng dân bản”.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng tặng quà cho già Hồ Ai ở bản Khe Cát, xã Trường Sơn.

Đến dự có các đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình; Trung tướng Đỗ Danh Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng Việt Nam. 

Đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Bình cho biết, đây là hoạt động thường niên được Bộ đội biên phòng tỉnh phối hợp các đơn vị tổ chức nhằm mang đến cái Tết ấm áp, vui tươi cho đồng bào dân tộc thiểu số nơi vùng biên cương của Tổ quốc, qua đó cùng chung tay xây dựng bản làng ngày càng đổi mới. 

Gửi đến bà con nhân dân, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng bày tỏ niềm vui khi được khi được trở lại Trường Sơn để hòa cùng không khí hân hoan trước mùa xuân mới trong chương trình “Xuân Biên phòng-Ấm lòng dân bản”. 

Đồng chí cũng chia vui với bà con khi được biết “Lễ hội trỉa lúa của người Bru-Vân Kiều” xã Trường Sơn được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là sự kiện quan trọng cùng những tiềm năng, thế mạnh của địa phương để có thể phát triển du lịch, dịch vụ. 

Chương trình “Xuân Biên phòng-Ấm lòng dân bản” được kết nối với 2 điểm cầu: xã Trường Sơn và phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, đã mang đến cho người xem truyền hình những câu chuyện gắn bó tình quân-dân rất xúc động. Các tiết mục văn nghệ, giao lưu trong chương trình đưa lại không khí vui tươi, phấn khởi, giúp bà con đón Tết vui vẻ, phấn chấn. 

“Xuân Biên phòng-Ấm lòng dân bản” trên đỉnh Trường Sơn -0 Quầy tạp hóa 0 đồng cho bà con.

Trong khuôn khổ chương trình, trước đó nhiều hoạt động như “Quầy tạp hóa 0 đồng”, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con; trao tặng cây giống, hướng dẫn bà con sản xuất; tặng quà cho các gia đình khó khăn, học sinh nghèo, các em là “Con nuôi Đồn biên phòng”; tặng nhà đại đoàn kết; khánh thành công trình “Ánh sáng vùng biên”… đã được tổ chức sôi nổi, mang lại không khí đón xuân mới đầm ấm, tươi vui trên đỉnh Trường Sơn quanh năm mây phủ. 

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng tặng 50 suất quà Tết cho người có uy tín, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Trường Sơn. Trung tướng Đỗ Danh Vượng tặng quà cho 10 hộ nghèo và 23 cháu học sinh. 


HƯƠNG GIANG/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-xa-hoi/xuan-bien-phong-am-long-dan-ban-tren-dinh-truong-son-683196/

  • Từ khóa