Báo chí chuyển tải thành công những thông điệp đối ngoại quan trọng của Đảng và Nhà nước

Thứ 7, 22.01.2022 | 08:58:58
936 lượt xem

Ngày 21-1 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức gặp gỡ thường niên báo chí với sự tham gia của đông đảo lãnh đạo các cơ quan báo chí, phóng viên công tác trong lĩnh vực thông tin đối ngoại.

Phát biểu tại cuộc gặp, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, trong bối cảnh nhiều thách thức, khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19 trong năm 2021, các hoạt động đối ngoại đã được triển khai đồng bộ trên cả 3 trụ cột đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân, đạt được 3 kết quả quan trọng. Một là tiếp tục giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, đưa quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với nhiều đối tác quan trọng đi vào chiều sâu.

Báo chí chuyển tải thành công những thông điệp đối ngoại quan trọng của Đảng và Nhà nước
 Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đánh giá cao sự phối hợp hiệu quả của báo chí trong năm 2021. Nguồn: Báo Công an nhân dân.

Hai là tranh thủ được nhiều nguồn lực quan trọng để phát triển đất nước trên các lĩnh vực. Ba là tiếp tục nâng cao vị thế của Việt Nam ở khu vực và trên thế giới thông qua các hoạt động đối ngoại song phương và đa phương, đặc biệt là Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021. Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn trân trọng cảm ơn và đánh giá cao các cơ quan báo chí đã sát cánh, đồng hành với Bộ Ngoại giao, kịp thời đưa tin, có nhiều bài viết chuyên sâu, sắc sảo, chuyển tải thành công những thông điệp đối ngoại quan trọng của Đảng và Nhà nước tới nhân dân trong nước và cộng đồng quốc tế.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ngoại giao và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao tặng các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc, đóng góp quý báu vào công tác đối ngoại trong thời gian vừa qua cũng như Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam, trong đó có một tập thể và một cá nhân thuộc Báo Quân đội nhân dân.


HOÀNG VŨ/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/van-hoa/doi-song/bao-chi-chuyen-tai-thanh-cong-nhung-thong-diep-doi-ngoai-quan-trong-cua-dang-va-nha-nuoc-684220

  • Từ khóa