"Chuyến xe mùa xuân" đưa hàng nghìn sinh viên, người khó khăn về quê ăn Tết

Chủ nhật, 23.01.2022 | 15:11:49
595 lượt xem

Sáng 23/1, tại Nhà Văn hóa Thanh niên đã diễn ra lễ tiễn hàng nghìn học sinh, sinh viên và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM về quê đón Tết trên những chuyến xe miễn phí.

Chuyến xe mùa xuân đưa hàng nghìn sinh viên, người khó khăn về quê ăn Tết - 1

Hơn 1.000 học sinh, sinh viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn quê ở các tỉnh miền Trung có mặt tại Nhà Văn hóa Thanh niên (TPHCM) từ rất sớm để lên xe về quê đón Tết. Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo một cái Tết ấm no cho các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố. Chương trình do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Thành Đoàn, Hội Sinh viên TPHCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM (SAC) cùng phối hợp thực hiện.

Chuyến xe mùa xuân đưa hàng nghìn sinh viên, người khó khăn về quê ăn Tết - 2

Các bạn sinh viên tỏ ra phấn khởi khi được Ban tổ chức thông báo bắt đầu di chuyển ra chuyến xe đầu tiên để xuất phát về quê.

Chuyến xe mùa xuân đưa hàng nghìn sinh viên, người khó khăn về quê ăn Tết - 3

Bạn Ngọc Ánh (19 tuổi, quê Khánh Hòa) chia sẻ: "Mình đặt vé xe trễ nên ban đầu không thể về quê. Nhưng nhờ có chuyến xe ý nghĩa này nên 2 chị em sẽ được về sum họp với gia đình, mình cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc".

Chuyến xe mùa xuân đưa hàng nghìn sinh viên, người khó khăn về quê ăn Tết - 4

"Chuyến xe mùa xuân" là hoạt động hoàn toàn miễn phí, không chỉ đem lại niềm vui cho những bạn sinh viên, mà còn là món quà cuối năm quý giá giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn được về quê đón Tết.

Chuyến xe mùa xuân đưa hàng nghìn sinh viên, người khó khăn về quê ăn Tết - 5

Bên cạnh các đơn vị của Thành Đoàn, buổi lễ còn được sự giúp đỡ nhiệt tình của các bạn tình nguyện viên đến hỗ trợ khuân vác hành lý, điểm danh và hướng dẫn các bạn sinh viên làm thủ  tục lên xe.

Chuyến xe mùa xuân đưa hàng nghìn sinh viên, người khó khăn về quê ăn Tết - 6

Nụ cười luôn hiện lên gương mặt các bạn sinh viên khi được về quê sum họp cùng gia đình.

Chuyến xe mùa xuân đưa hàng nghìn sinh viên, người khó khăn về quê ăn Tết - 7

Chú Đức Cường (60 tuổi, quê Quảng Trị) chia sẻ: "Bản thân là dân lao động, đi làm xa quê để kiếm tiền nuôi con ăn học. Nhưng dịch bệnh kéo dài, lương không đủ để đi mua vé tàu, xe về quê và mua quà cho con cháu. Cũng nhờ "Chuyến xe mùa xuân" mà tôi mới chắt chiu được thêm ít tiền để có một cái Tết ấm cúng và đủ đầy. Tôi rất cảm kích khi được đoàn tụ với gia đình".

Chuyến xe mùa xuân đưa hàng nghìn sinh viên, người khó khăn về quê ăn Tết - 8

Chuyến xe buýt đầu tiên đến Bình Thuận, Ninh Thuận khởi hành rất sớm, khoảng 6h15 sáng nay.

Chuyến xe mùa xuân đưa hàng nghìn sinh viên, người khó khăn về quê ăn Tết - 9

Không ít các bạn sinh viên mang quà về cho gia đình, từ hộp bánh kẹo cho các em ở quê đến những bộ quần áo tặng cha mẹ đón xuân.

Chuyến xe mùa xuân đưa hàng nghìn sinh viên, người khó khăn về quê ăn Tết - 10

Ánh mắt thấp thỏm và hồi hộp của các em bé khi bắt đầu chuyến hành trình về quê nhà.

Chuyến xe mùa xuân đưa hàng nghìn sinh viên, người khó khăn về quê ăn Tết - 11

Các bạn sinh viên vui mừng vẫy chào các anh chị tình nguyện viên đã giúp đỡ, tạo điều kiện để  các bạn về quê sum họp với gia đình.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/tet-2022/chuyen-xe-mua-xuan-dua-hang-nghin-sinh-vien-nguoi-kho-khan-ve-que-an-tet-20220123125930479.htm

  • Từ khóa