Khai mạc Hội Báo xuân Xứ Lạng 2022: Gần 400 ấn phẩm tham gia trưng bày

Thứ 3, 25.01.2022 | 08:37:25
933 lượt xem

Chiều nay (24/1), tại Thư viện tỉnh Lạng Sơn, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ khai mạc Hội báo xuân Xứ Lạng năm 2022.

Dự lễ khai mạc có đồng chí Đinh Hữu Học, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí của trung ương và địa phương.

Văn nghệ chào mừng Hội báo Xuân Xứ Lạng 2022

Hội báo xuân năm nay có 8 gian trưng bày của các đơn vị gồm: Hội Nhà báo tỉnh, Báo Lạng Sơn, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật, Thư viện tỉnh và các cơ quan báo chí trung ương thường trú tại Lạng Sơn như: Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Tiền Phong với gần 400 ấn phẩm ở đầy đủ các loại hình: báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử. Tham gia trưng bày còn có các ấn phẩm báo chí của các cơ quan báo chí trung ương và tỉnh bạn.

Không chỉ giàu sáng tạo, bắt mắt về hình thức trình bày, nội dung những sản phẩm báo chí được trưng bày tại Hội báo xuân năm nay là những ấn phẩm, tác phẩm báo chí đặc sắc, phản ánh toàn diện, sinh động các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh của đất nước và của tỉnh năm 2021; định hướng năm 2022 và những góc nhìn đa dạng, đánh giá khách quan, chân thực, đa chiều về những vấn đề diễn ra trong đời sống xã hội.

Đồng chí Hoàng Đình Hôm, Tổng Biên tập Báo Lạng Sơn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu khai mạc Hội báo Xuân Xứ Lạng 2022

Phát biểu khai mạc, đồng chí Hoàng Đình Hôm, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Lạng Sơn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đã nêu bật ý nghĩa Hội báo Xuân Xứ Lạng là hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần năm 2022 của tỉnh, Hội báo Xuân cũng là nơi hội tụ các tác phẩm báo, tạp chí, tập san, đặc san số xuân, số tết của các cơ quan báo chí trung ương, báo chí của các tỉnh, thành phố trong cả nước và của tỉnh.

Qua đó góp phần đem đến cho cán bộ, đảng viên, Nhân dân, bạn đọc, bạn nghe đài và xem truyền hình cái nhìn toàn cảnh về sự đổi mới, phát triển của quê hương, đất nước thông qua các loại hình, ấn phẩm báo chí trên cả nước nói chung, báo chí tỉnh Lạng Sơn nói riêng.

Đại diện các cơ quan tham gia Hội báo Xuân Xứ Lạng nhận cờ lưu niệm của Ban Tổ chức 

Đồng chí Đinh Hữu Học, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Xứ Lạng 2022

Hội báo xuân  diễn ra từ nay đến ngày 10/2/2022 (tức ngày 22 tháng chạp năm Tân Sửu, đến ngày 10 tháng Giêng năm Nhâm Dần).

Kết thúc thời gian trưng bày, Ban tổ chức sẽ tặng các ấn phẩm cho đồng bào, chiến sỹ vùng sâu, vùng xa, khu vực khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Công chúng tham quan các ấn phẩm trưng bày tại Hội báo xuân Xứ Lạng 2022


NHÓM PV/baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/477181-khai-mac-hoi-bao-xuan-xu-lang-2022-gan-400-an-pham-tham-gia-trung-bay.html

  • Từ khóa