Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hữu Lũng: Đồng hành hỗ trợ phụ nữ và trẻ em nghèo trong dịch bệnh

Thứ 5, 31.03.2022 | 14:25:13
1,047 lượt xem

Là địa bàn chịu ảnh hưởng lớn của dịch COVID-19, đỉnh điểm là đợt dịch tháng 5/2021 hay từ tháng 2/2022 đến nay, Hữu Lũng luôn trong tốp các địa phương có số ca mắc cao của toàn tỉnh. Trước tình hình đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Hữu Lũng đã có nhiều việc làm thiết thực, với cách làm linh hoạt đồng hành hỗ trợ phụ nữ và trẻ em nghèo trên địa bàn.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên từ năm 2021 đến nay, 3 chị em ruột của em Dương Thị Thanh, thôn Tân Yên, xã Yên Thịnh được Hội LHPN huyện Hữu Lũng hỗ trợ 5 kg gạo/người/tháng. Em Thanh cho biết: Bố em mất sớm, mẹ bỏ nhà đi nên 3 chị em ở cùng ông bà nội. Do ông bà nội tuổi đã cao, gia đình em làm nông nghiệp nên cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Hơn một năm qua, được Hội LHPN huyện hỗ trợ gạo hằng tháng nên cuộc sống của 3 chị em em đã bớt khó khăn, có thêm động lực vươn lên và cố gắng học tập.

Lãnh đạo Hội LHPN huyện Hữu Lũng tặng quà hội viên khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 (tháng 3/2022)

Trong tháng 5/2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên việc tiêu thụ nông sản của nông dân trong huyện trong đó có chị Dương Thị Hảo, hội viên Chi hội phụ nữ thôn Hẩu, xã Minh Hòa gặp nhiều khó khăn. Trước tình  hình đó, Hội LHPN huyện và xã đã chung tay “giải cứu”, tìm nơi tiêu thụ nông sản. Chị Hảo cho biết: Thời điểm đó, thôn bị phong tỏa các lối ra, vào nên dứa của gia đình tôi đến kỳ thu hoạch không mang đi tiêu thụ được. Nhờ Hội LHPN huyện, xã giúp đỡ nên hơn 3.000 quả dứa của gia đình tôi đã được giải cứu kịp thời, giúp gia đình tôi gỡ được vốn, vượt qua giai đoạn khó khăn trong dịch bệnh.

Trên đây chỉ là hai trong nhiều trường hợp phụ nữ, trẻ em được Hội LHPN huyện Hữu Lũng phối hợp hỗ trợ. Theo số liệu tổng hợp của Hội LHPN huyện, từ năm 2021 đến nay, hội đã phối hợp hỗ trợ giải cứu hơn 44 tấn nông sản giúp người dân tại các xã vùng cách ly với tổng trị giá hơn 260 triệu đồng; vận động các nguồn lực, nhà hảo tâm hỗ trợ tiền mặt, nhu yếu phẩm cho hơn 400 gia đình hội viên khó khăn ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với tổng trị giá gần 100 triệu đồng. Trong năm 2021, 2022, mỗi năm, Hội LHPN huyện hỗ trợ trên 10 học sinh mồ côi bố hoặc mẹ, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, với mức hỗ trợ 60 kg gạo/ cháu/năm…

Bà Phạm Thị Thủy, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hữu Lũng cho biết: Hiện toàn hội có hơn 20.000 hội viên, 25 cơ sở hội. Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, để chia sẻ khó khăn cho hội viên, trẻ em nghèo, chúng tôi đã ban hành văn bản, kêu gọi ủng hộ trong hệ thống hội, đưa vào nhiệm vụ trọng tâm của các cấp hội. Đồng thời, hội tiếp nhận các nguồn ủng hộ, chủ động kết nối, huy động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp tại địa phương cùng chung tay. Đơn cử từ năm 2021 đến nay, chúng tôi đã kết nối với các doanh nghiệp như: Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư Đại Đông Á – Rồng Việt, Phòng khám Hà Nội Medic, Câu lạc bộ Doanh nhân nữ tỉnh… để hỗ trợ gạo cho trẻ em mồ côi, tặng quà cho hội viên khó khăn, ảnh hưởng dịch bệnh.

Vừa huy động các nguồn lực, Hội LHPN huyện vừa triển khai các mô hình từ thiện ý nghĩa. Riêng trong năm 2021, hội đã tổ chức thành công 12 “Gian hàng không đồng” với chủ đề “Chia sẻ yêu thương” tại 12 xã, thị trấn ở huyện. Tại gian hàng có trên 700 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch COVID-19 được nhận miễn phí các nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, nước mắm, muối, dầu ăn…với tổng trị giá trên 70 triệu đồng.

Có thể nói, bằng nhiều việc làm thiết thực, Hội LHPN huyện Hữu Lũng đã hỗ trợ hội viên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thêm động lực vượt qua dịch bệnh, ổn định cuộc sống.  Những kết  quả đạt được trong việc hỗ trợ phụ nữ, trẻ em từ khi có dịch COVID-19 đến nay đã góp phần vào thành tích chung của hội. Trong tháng 2/2022, Hội LHPN huyện được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đạt 2 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2020 – 2021.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/490204-hoi-lien-hiep-phu-nu-huyen-huu-lung-dong-hanh-ho-tro-phu-nu-va-tre-em-ngheo-trong-dich-benh.html

  • Từ khóa