Cấp cứu khách đau tim, khó thở trên chuyến bay vừa cất cánh từ Điện Biên

Thứ 7, 16.04.2022 | 14:48:10
680 lượt xem

Máy bay vừa cất cánh rời Điện Biên được 20 phút thì một hành khách bất ngờ khó thở, chân tay co quắp. Phi hành đoàn phải kêu gọi giúp đỡ y tế trên chuyến bay và báo cấp cứu với điểm hạ cánh Nội Bài.

Sự việc trên xảy ra đối với hành khách N.T.T. đi trên chuyến bay OV8203 của Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO), hành trình Điện Biên - Hà Nội, ngày 14/4.

Theo đó, sau khi chuyến bay OV8203 vừa cất cánh được khoảng 20 phút thì hành khách N.T.T ngồi tại ghế số 12A có dấu hiệu sức khỏe xấu khi mặt tái, miệng méo, trào nước mặt liên tục và hai tay co quắp. Vị khách xác nhận có tiền sử bị bệnh tim.

Ngay sau khi nhận thông tin sức khỏe của hành khách N.T.T., tiếp viên trưởng đã phát thanh đề nghị hỗ trợ y tế từ các hành khách là y bác sĩ trên chuyến bay để giúp sơ cứu cho khách N.T.T.

Cùng với việc sơ cứu, tiếp viên trưởng đã báo cáo cơ trưởng xin phép cho khách thở ô xy, đề nghị cơ trưởng gọi trợ giúp y tế ngay khi hạ cánh tại Nội Bài - Hà Nội. 

Cấp cứu khách đau tim, khó thở trên chuyến bay vừa cất cánh từ Điện Biên - 1

Hành khách N.T.T. đi trên chuyến bay OV8203 của VASCO phải cấp cứu y tế vì đau tim (Ảnh: NQ).

Sau khi sơ cứu, sức khỏe khách N.T.T dần ổn định. Trong suốt thời gian còn lại của chuyến bay, các tiếp viên tiếp tục theo dõi sức khỏe, động viên và hỗ trợ nhanh chóng tất cả các yêu cầu của vị hành khách, giúp sức khỏe của khách tốt dần lên.

Sau 45 phút bay, chuyến bay OV8203 hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài. Tại đây, xe cấp cứu đã trực sẵn và tiếp cận cửa máy bay để đưa hành khách N.T.T. đi cấp cứu tại bệnh viện Bắc Thăng Long.

Hãng hàng không cũng cử nhân viên đi cùng chăm sóc hành khách trong quá trình cấp cứu, đồng thời liên hệ với người nhà thông báo về tình hình sức khỏe của khách. Hiện sức khỏe của khách N.T.T. đã ổn định và xin chuyển viện về bệnh viện Bạch Mai.

Trước đó, trên chuyến bay VN186 của Vietnam Airlines từ Đà Nẵng về Nội Bài - Hà Nội, hành khách N.V.T. ngồi ghế 31G đột ngột khó thở và phải trợ giúp y tế khẩn cấp.

Được biết, hành khách này có tiền sử bị bệnh hô hấp nên khi đi máy bay đã mang theo máy thở và thuốc. Khi máy bay đang trên hành trình từ Đà Nẵng ra Hà Nội, hành khách bất ngờ bị khó thở.

Tiếp viên nhanh chóng hỗ trợ, cho hành khách thở ô xy và tiêm thuốc thông đường thở. Sau khi sức khỏe của hành khách được kiểm soát trên máy bay, cơ trưởng tiếp tục phát yêu cầu trợ giúp y tế từ bộ phận mặt đất ngay khi máy bay hạ cánh.

Khi máy bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài, các bác sĩ đã di chuyển lên máy bay để trực tiếp kiểm tra sức khỏe và tiếp nhận hành khách N.V.T.

Nhận thấy tình trạng của bệnh nhân chuyển biến xấu, các bác sĩ đã tiêm thuốc phòng co giật, đồng thời gọi xe nâng chuyển khách xuống xe cứu thương dưới chân máy bay để đổi bình ô xy.

Sau khi sơ cứu tại sân bay, hành khách đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu.


Châu Như Quỳnh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/cap-cuu-khach-dau-tim-kho-tho-tren-chuyen-bay-vua-cat-canh-tu-dien-bien-20220416095258705.htm

  • Từ khóa