Tọa đàm kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt Nam

Thứ 3, 19.04.2022 | 09:36:50
660 lượt xem

Sáng nay (18/4), Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em (BTNKT&BVQTE) tỉnh tổ chức tọa đàm kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4.


Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội trao bằng khen cho cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Hội BTNKT&BVQTE đã ôn lại quá trình thành lập hội và báo cáo nhanh công tác hội trong những năm qua và quý 1/2022.

Theo đó, Hội BTNKT&BVQTE được thành lập từ năm 2016. Hiện nay, toàn tỉnh có trên 12 nghìn người khuyết tật, trên 3 nghìn trẻ mồ côi và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. Để quan tâm, chăm lo cho người khuyết tật và trẻ mồ côi cũng như bảo vệ quyền trẻ em trên địa bàn, hội đã triển khai tổ chức và phối hợp với Phòng Lao động, thương binh xã hội và dân tộc các huyện, thành phố tổ chức nhiều chương trình chăm lo, giải quyết chế độ cho người khuyết tật. Đặc biệt, trong quý I năm 2022, hội đã tổ chức nhiều hoạt động như tặng quà tết, tạo việc làm cho người khuyết tật… với tổng giá trị hoạt động đạt gần 4 tỷ đồng.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tham luận, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác vận động nguồn lực, công tác phối hợp thực hiện các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi và và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.


Lãnh đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh trao bằng khen cho các tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc và bảo vệ quyền trẻ em năm 2021

Nhân dịp này, 1 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020. 6 tập thể, 5 cá nhân được nhận bằng khen của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc và bảo vệ quyền trẻ em năm 2021; 2 tập thể, 7 cá nhân được nhận bằng khen của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam năm 2021.


Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bằng khen cho các cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam năm 2021

Cùng với đó, 2 tập thể, 13 cá nhân được nhận giấy khen của Hội BTNKT&BVQTE tỉnh vì đã có thành tích trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em năm 2021.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/493976-toa-dam-ky-niem-ngay-nguoi-khuyet-tat-viet-nam.html

  • Từ khóa