Giao thông Hà Nội không ùn tắc kéo dài trong ngày nghỉ lễ cuối cùng

Thứ 4, 04.05.2022 | 14:31:18
870 lượt xem

Chiều 3/5, hàng vạn người dân đã quay trở lại TP Hà Nội để tiếp tục làm việc, học tập. Tuy nhiên, tình hình giao thông trong ngày nghỉ lễ cuối cùng khá thông thoáng.

Đường Vành đai 3 trên cao và dưới thấp hướng vào trung tâm Thủ đô vào lúc 17 giờ chiều 3/5 đã “giảm nhiệt”.

Từ đầu giờ chiều 3/5, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Hà Nội đã xảy ra ùn tắc, tuy nhiên theo đánh giá tình trạng này còn khá “dễ thở” so với cảnh tắc đường kéo dài hàng km trước kỳ nghỉ. Nguyên nhân do nhiều người dân sợ tắc đường nên đã lên Thủ đô từ ngày 2/5; đồng thời các lực lượng chức năng đã phối hợp điều tiết nhịp nhàng, hiệu quả.

Ghi nhận từ giữa giờ chiều, lượng phương tiện đông đúc đổ vào các cửa ngõ Thủ đô Hà Nội. Một số tuyến đường như: Giải Phóng, Vành đai 3... bắt đầu xảy ra tình trạng ùn ứ. Trời nắng nóng, cùng với lượng phương tiện tăng cao khiến người dân chật vật trong hành trình quay lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ.

Tại các bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm lượng hành khách bắt đầu đổ về đông, ai cũng tỏ ra mệt mỏi sau hành trình dài. Tuy nhiên điều đáng mừng là tại các khu vực cửa ngõ như đường Vành đai 3, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì, cao tốc Hà Nội-Lào Cai hay Hà Nội-Bắc Giang dù đông, nhưng các phương tiện vẫn có thể di chuyển tốt.

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội thông tin, chiều 3/5, giao thông các cửa ngõ Thủ đô hướng về trung tâm Hà Nội bình thường, lưu lượng phương tiện có tăng so với ngày thường nhưng không tăng đột biến.

So với chiều và tối 2/5, lượng phương tiện đổ về Hà Nội chiều 3/5 cũng không tăng. Ở một số đoạn trên đường vành đai 3, lối rẽ từ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ lên vành đai 3 có hiện tượng xe cộ xếp hàng dài, nhưng lực lượng cảnh sát giao thông đã chủ động phân luồng, hướng dẫn, nên phương tiện vẫn có thể di chuyển nhẹ chứ không tắc.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/giao-thong/giao-thong-ha-noi-khong-un-tac-keo-dai-trong-ngay-nghi-le-cuoi-cung-695662/

  • Từ khóa