22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng: Công an đang xác minh

Thứ 4, 04.05.2022 | 14:31:16
1,026 lượt xem

Lãnh đạo Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết đang vào cuộc xác minh thông tin xoay quanh vụ "22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng".

Ngày 4/5, một lãnh đạo Công an TP Nha Trang xác nhận, đang thực hiện xác minh vụ "22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng" theo đề nghị của UBND TP Nha Trang.

"Vì sự việc trên môi trường không gian mạng, nên chúng tôi đang xác minh các bước theo quy định, khi nào rõ thì tôi sẽ cung cấp thông tin đến báo chí" - vị lãnh đạo này nói.

22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng: Công an đang xác minh - 1

Quán C.S. - nơi đoàn khách ăn hải sản hết 42 triệu đồng (Ảnh: CTV).

Trước đó, như Dân trí đã phản ánh, trên mạng xã hội lan truyền đoạn thông tin của tài khoản facebook H.Đ.L. nói về việc bị "chặt chém" khi 14 người ăn hải sản ở một quán ăn tại TP Nha Trang hết 42,5 triệu đồng.

Sau đó, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Nha Trang đã đến tiến hành kiểm tra quán C.S. Qua kiểm tra xác định không có việc "chặt chém" như trên mạng xã hội chia sẻ.

Theo đoàn kiểm tra, đối chiếu đơn giá trên hóa đơn bán lẻ phù hợp với giá niêm yết tại cơ sở.

Qua camera cũng xác định, vì gọi quá nhiều thức ăn nên lượng thức ăn đã chế biến trên bàn ăn còn thừa rất nhiều, được nhân viên nhà hàng đóng gói để khách mang về.

Trong một diễn biến khác, sau khi bị tố "chặt chém" trên mạng xã hội, đại diện quán C.S. đã chuyển hoàn lại cho ông Đ.X.M. 12 triệu đồng (30% tổng hóa đơn thanh toán).

Đến ngày 1/5, ông Đ.X.M. trao đổi với phóng viên Dân trí và cho rằng những thông tin của đoàn kiểm tra là chưa chính xác.

Ông M. nói bản thân bị taxi cố tình đưa quán C.S. thay vì quán T.S.2 như đã yêu cầu. Bên cạnh đó, các món ăn dọn lên bàn thực tế ít hơn trong hóa đơn, quán cũng không có niêm yết giá ở menu và các bể để ốc, tôm, mực.

Trong khi đó, ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) - lại khẳng định thông tin của đoàn kiểm tra liên ngành là hoàn toàn chính xác.

"Kiểm tra xác định đoàn ăn 38kg hải sản mà có giá 42 triệu đồng thì không có gì đắt cả" - ông Liêm nói.

Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết, sẽ đề nghị công an vào cuộc kiểm tra thông tin mà ông M. đã phản hồi.

Đến ngày 3/5, ông Đ.X.M. nói "muốn Công an vào cuộc và sẵn sàng đối chất với các bên để làm rõ vấn đề".

Cũng trong ngày 3/5, ông Phan Thanh Liêm cho biết, ngoài làm việc với các bên liên quan trong vụ việc trên, cơ quan chức năng sẽ làm việc với các trang mạng đưa thông tin vụ việc khi chưa được kiểm chứng.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/22-nguoi-an-hai-san-het-42-trieu-dong-cong-an-dang-xac-minh-20220504105557840.htm

  • Từ khóa