Trung đoàn 141 giải cứu thành công 6 người dân và 12 gia đình bị cô lập trong mưa lũ

Thứ 4, 11.05.2022 | 14:56:38
701 lượt xem

Từ đêm 9/5 đến sáng 10/5, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh có mưa lớn gây ngập úng nghiêm trọng. Nhiều tuyến đường tại các khu vực trũng, thấp bị ngập sâu, giao thông một số khu vực bị tê liệt.


Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 141 đưa người dân đến nơi an toàn



Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 141 tiếp cận giải cứu người dân đang bị mắc kẹt trên cây

Sáng 10/5/2022, nhận được thông báo của chính quyền huyện Chi Lăng, Trung đoàn 141 (Sư đoàn 3, Quân khu 1) đã điều động 70 cán bộ, chiến sĩ, 3 xe ô tô, 1 ca nô của đơn vị tham gia thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả lũ lụt tại thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, nơi có nhiều hộ dân bị mắc kẹt trong nhà do mưa bão, ngập úng cục bộ, trong đó có cả người già và trẻ em.


Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 141 chăm sóc người dân sau khi được giải cứu

Cụ thể, Trung đoàn đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các lực lượng chức năng trên địa bàn giải cứu thành công 6 người dân đang bị cô lập, mắc kẹt trên các nóc nhà, cành cây; hỗ trợ sơ tán 12 hộ gia đình bị cô lập trong mưa lũ tại khu Hòa Bình II, Thống nhất II thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng di chuyển đến địa điểm an toàn. Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, Trung đoàn đã phối hợp với địa phương tổ chức hỗ trợ nhu yếu phẩm bảo đảm đầy đủ thực phẩm và nước sạch cho người dân tại khu vực ngập lụt.


Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 141 tiếp cận nhà dân hỗ trợ di dời đến nơi an toàn

Hiện, công tác cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn đang được Trung đoàn và các lực lượng chức năng địa phương tích cực triển khai theo phương châm “4 tại chỗ”, đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền cảnh báo nhân dân chủ động phòng tránh. Cán bộ, chiến sĩ của trung đoàn 141 vẫn đang thường trực sẵn sàng giúp đỡ nhân dân trong mọi tình huống.


Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 141 giúp dân di dời tài sản đến nơi an toàn

 

Đình Quang - Đức Ninh/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/498604-trung-doan-141-giai-cuu-thanh-cong-6-nguoi-dan-va-12-gia-dinh-bi-co-lap-trong-mua-lu.html

  • Từ khóa