Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng 100% thu phí không dừng, xử phạt các trường hợp vi phạm

Thứ 3, 31.05.2022 | 14:28:46
730 lượt xem

Từ 1/6/2022, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ bỏ thu phí bằng tiền mặt thay vào đó áp dụng thu phí không dừng ETC 100%. Các xe lưu thông trên tuyến cao tốc này bắt buộc phải sử dụng dịch vụ thu phí không dừng.

Theo đó, các phương tiện không đủ điều kiện đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ bị phạt tiền từ 1-2 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng theo Khoản 3, Điều 2, Nghị định 123/2021/NĐ-CP.

Như vậy, chỉ có các phương tiện tham gia giao thông sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng và đủ số dư trong tài khoản thì mới lưu thông được qua các trạm thu phí trên tuyến đường huyết mạch này.

Các xe dán thẻ thu phí không dừng ngay trên cao tốc chỉ trong 2 phút.

Để đảm bảo tất cả các chủ xe chưa kịp dán thẻ di chuyển qua cao tốc Hà Nội - Hải Phòng không phải quay đầu tránh gây ùn tắc, VETC đã bổ sung gần 200 nhân sự, tổ chức 15 điểm dán thẻ tại tất cả các trạm thu phí. Ngoài ra, để hỗ trợ khách hàng tối đa, VETC triển khai thêm các điểm dán thẻ lưu động tại các tỉnh lân cận như: Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình. Các chủ phương tiện chỉ cần dừng chờ 2 phút là hoàn tất thủ tục dán thẻ Etag và mở tài khoản giao thông để sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng 100% thu phí không dừng, xử phạt các trường hợp vi phạm - 1

Nhân viên VETC dán thẻ Etag cho các phương tiện lưu thông qua cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Nhằm hỗ trợ tối đa cho các chủ phương tiện xe cá nhân tại khu vực miền Bắc nếu không thể đến các điểm dịch vụ VETC, các chủ xe sẽ đăng ký nhận thẻ Etag tại nhà và tự dán thẻ thông qua chương trình "Tự dán thẻ tại nhà - Rinh quà cứu hộ - An tâm sự cố". Đây là chương trình đặc biệt của VETC đồng hành cùng lái xe bên cạnh nhiều ưu đãi khác. Khi tham gia chương trình, các chủ xe sẽ được nhận ngay một năm miễn phí dịch vụ cứu hộ, cứu trợ 24/7 RSA. Hơn cả một chiếc thẻ, Etag giúp chủ xe thuận tiện hơn trên các hành trình, những ưu đãi thiết thực và giá trị khác.

Ông Hồ Trọng Vinh, Phó Tổng giám đốc VETC chia sẻ: "Dịch vụ thu phí tự động VETC áp dụng công nghệ hiện đại đảm bảo lưu thông không dừng của phương tiện qua trạm thu phí với tỷ lệ chính xác đến  99.98%, giúp các chủ xe tiết kiệm được rất nhiều thời gian và giảm ùn tắc tại trạm. Hy vọng rằng sau dấu mốc quan trọng 1/6, mọi phương tiện lưu thông qua tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ nhận thấy những lợi ích thiết thực mà dịch vụ thu phí tự động không dừng mang lại và nâng cao ý thức khi tham gia giao thông."

Song hành cùng tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, công ty VETC đang tối ưu hóa hệ thống quản lý, vận hành trên mỗi tuyến đường triển khai trạm thu phí tự động không dừng. Các điểm dịch vụ VETC đang được mở rộng hơn để phục vụ nhu cầu dán thẻ Etag của các phương tiện ngày càng gia tăng. Ngoài các trạm thu phí có dịch vụ ETC, khách hàng có thể dán thẻ không dừng tại các trung tâm đăng kiểm, đại lý VETC trên toàn quốc.

VETC cung cấp đường dây nóng, cam kết xử lý sự cố kịp thời 

Để các chủ phương tiện nhận được sự hỗ trợ kịp thời, VETC cung cấp đường dây nóng 0913.291.910 phục vụ trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Đối với những sự cố không mong muốn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng như thẻ thu phí không nhận diện được, xe còn tiền nhưng barrie không mở,… nhân viên VETC sẽ hỗ trợ khách hàng ngay tại làn để không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng 100% thu phí không dừng, xử phạt các trường hợp vi phạm - 2

VETC sẽ hỗ trợ các xe gặp sự cố để không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Để thuận tiện cho việc thu phí, tránh ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí cũng như minh bạch tài chính, hạn chế giao dịch tiền mặt tại các trạm thu phí BOT, từ năm 2016, Công ty TNHH thu phí tự động VETC là đơn vị đầu tiên được Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho phép triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC). Đến nay, dịch vụ VETC đã chiếm thị phần số 1 với số lượng thẻ dán được gần 1,5 triệu xe và triển khai 79/114 trạm thu phí trên toàn quốc.

Thương hiệu VETC tiên phong trong xu thế dịch chuyển công nghệ giao thông thông minh tại Việt Nam với mong muốn đem đến giải pháp thu phí ứng dụng công nghệ hiện đại, góp phần tăng tốc sự phát triển chung của lĩnh vực giao thông vận tải nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/cao-toc-ha-noi-hai-phong-100-thu-phi-khong-dung-xu-phat-cac-truong-hop-vi-pham-20220531122340909.htm

  • Từ khóa