Xem xét dự thảo tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh về việc đặt tên đường, phố tại huyện Cao Lộc và thành phố Lạng Sơn

Thứ 5, 02.06.2022 | 08:22:27
724 lượt xem

Chiều 1/6, UBND tỉnh tổ chức họp xem xét dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc đặt tên đường phố tại thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc và thành phố Lạng Sơn. Đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Những năm qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với UBND các huyện, thành phố tổng hợp đề án, xây dựng dự thảo tờ trình,  nghị quyết về đặt tên, đổi tên đường phố và công trình công cộng trên địa bàn toàn tỉnh. Từ năm 2007 đến 2020, HĐND tỉnh đã ban hành 6 nghị quyết về việc đặt, đổi tên đối với 196 đường, phố và 10 công trình công cộng tại địa bàn thành phố Lạng Sơn và 10 huyện.


Lãnh đạo Báo Lạng Sơn phát biểu thảo luận về phương án đặt tên đường phố

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc có thêm một số tuyến đường, phố được mở rộng, kéo dài. UBND thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc đã có tờ trình gửi Hội đồng Tư vấn đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng tỉnh đề nghị thông qua đề án đặt tên đường, phố trên địa bàn.

Trên cơ sở các tờ trình, ý kiến của các đơn vị liên quan và Nhân dân trên địa bàn, Sở VHTTDL đã hoàn chỉnh dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc đặt tên đường phố tại huyện Cao Lộc và thành phố Lạng Sơn.

Theo đó, dự thảo Nghị quyết gồm 2 điều với nội dung đặt tên 31 tuyến phố và kéo dài 1 tuyến đường đã có tên. Trong đó 14 tuyến phố tại huyện Cao Lộc, 17 tuyến phố và kéo dài 1 tuyến đường đã có tên trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã phát biểu thảo luận, đóng góp ý kiến sửa đổi dự thảo, trong đó tập trung vào một số nội dung như: tên gọi của nghị quyết, tờ trình; tên gọi cụ thể của từng tuyến phố, làm rõ ý nghĩa lịch sử, văn hóa, xã hội của tên gọi, sự phù hợp về quy mô của các tuyến phố…

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Sở VHTTDL tiếp thu các ý kiến của các sở, ban, ngành để chỉnh sửa, hoàn thiện dự thảo; phối hợp, rà soát lại điểm đầu, điểm cuối của các tuyến phố; điều chỉnh lại tên gọi phù hợp, xứng tầm. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ xây dựng ngân hàng tên và quy chế đặt, đổi tên đường phố và các công trình công cộng trên địa bàn tỉnh.


Ngọc Hiếu/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/503627-xem-xet-du-thao-to-trinh-cua-ubnd-tinh-va-du-thao-nghi-quyet-cua-hdnd-tinh-ve-viec-dat-ten-duong-pho-tai-huyen-cao-loc-va-thanh-pho-lang-son.html

 

  • Từ khóa