Sôi nổi các hoạt động trong dịp hè “bình thường mới”

Thứ 5, 02.06.2022 | 14:06:31
677 lượt xem

Sau hơn 2 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, giờ đây trong bối cảnh “bình thường mới”, nhiều phụ huynh trên địa bàn thành phố Lạng Sơn đã và đang chuẩn bị cho trẻ tham gia các khóa học rèn luyện kỹ năng, năng khiếu trong dịp hè 2022.

Thành phố Lạng Sơn hiện có 28.000 trẻ, học sinh từ bậc mầm non đến THPT. Qua tìm hiểu được biết, để có một mùa hè bổ ích và lý thú, ngay từ cuối năm học 2021 – 2022, một số phụ huynh đã chuẩn bị đăng ký và cho con, em mình tham gia các lớp năng khiếu hè 2022. Chị Nguyễn Trà My, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn có con 12 tuổi và 7 tuổi cho biết: Kỳ nghỉ hè năm nay khi dịch bệnh đã được kiểm soát, để các con được vui chơi, học năng khiếu theo sở thích, tôi đã đăng ký cho con học bơi lội, tập yoga, erobic trong dịp hè này.

Trẻ tham gia học bơi tại bể bơi Khách sạn Vinpearl Lạng Sơn

Nắm bắt nhu cầu, tâm lý của phụ huynh và học sinh, các lớp học hè năm nay được các đơn vị, tổ chức trên địa bàn thành phố Lạng Sơn mở ra cũng rất đa dạng và hấp dẫn về nội dung lẫn hình thức từ năng khiếu thể thao, phát triển trí tuệ đến dạy kỹ năng sống… Các lớp học hè này đều được tổ chức theo hình thức vừa học vừa chơi. Đây vừa là cơ hội để các em hoạt động vui chơi giải trí sau thời gian học trên lớp, vừa có thể phát hiện ra những năng khiếu, tài năng ngay từ nhỏ.

Tại Cung Thanh thiếu nhi tỉnh, năm 2021, đơn vị đã phải tạm ngưng nhiều dịch vụ và hạn chế các hoạt động vui chơi, rèn kỹ năng cho trẻ. Năm nay, từ cuối tháng 5/2022, đơn vị đã bắt đầu tuyển sinh các lớp năng khiếu dành cho thiếu nhi với đa dạng các môn từ bơi lội, mỹ thuật, nhảy zumba đến võ thuật, bóng đá… Ông Đỗ Văn Sơn, Giám đốc Cung Thanh thiếu nhi cho biết: Hè năm nay, trung tâm xây dựng kế hoạch tổ chức 31 lớp kỹ năng cho trẻ. Bên cạnh các lớp năng khiếu truyền thống còn có các lớp học khác được mở ra như: tập yoga cho trẻ; dạy Shuffle dance, Toán thông minh và dạy kỹ năng sống cho trẻ từ 6 đến 12 tuổi.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết các trung tâm, đơn vị đều đã chuẩn bị triển khai các hoạt động hè sau 1 năm học gần như “đóng băng” vì COVID-19. Các chương trình đa dạng về nội dung, hình thức sẽ chính thức đón học sinh từ đầu tháng 6 và kéo dài đến hết tháng 8 năm nay. Hiện nay, trên địa bàn thành phố có khoảng 10 đơn vị, cá nhân mở các khóa học từ năng khiếu đến dạy kỹ năng sống cho trẻ như: khóa học bơi tại Vinpearl Lạng Sơn, bể bơi Phú Lộc 1, lớp bơi tại Trường THCS Hoàng Văn Thụ; các lớp ngoại ngữ tại Trung tâm Ngoại ngữ quốc tế Việt Phát; các khóa học múa, thanh nhạc, học đàn, khiêu vũ tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh…

Em Lộc Nguyễn Minh Tri, học sinh khối lớp 6 Trường THCS Hoàng Văn Thụ năm học 2021 – 2022, thành phố Lạng Sơn cho biết: Em rất thích các hoạt động thể thao trong dịp hè, nhất là học bơi và bóng đá. Vừa qua, trước khi nghỉ hè nhà trường thông báo có lớp dạy bơi trong hè, em đã xin ý kiến bố mẹ để đăng ký cho em tham gia khóa học cùng với các bạn tại trường. Ngoài học bơi em còn đăng ký tập luyện đá bóng vào các ngày khác trong tuần để nâng cao sức khỏe và bù lại khoảng thời gian dài không được rèn luyện tập trung.

Được biết, cùng với các trung tâm, vừa qua, Thành đoàn Lạng Sơn đã chỉ đạo 100% đoàn cơ sở  xã, phường phối hợp với các nhà trường trên địa bàn tổ chức tiếp nhận học sinh tham gia sinh hoạt đoàn, đội trong hè tại địa phương. Theo đó, ngoài việc tổ chức hoạt động vui chơi, các em nhỏ còn được các đoàn viên, thanh niên phổ biến một số kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích; phòng, chống xâm hại, bạo lực… Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng sống, giúp trẻ tự tin giao tiếp và bảo vệ mình tránh những mối nguy hại có thể xảy ra.

Thông qua các hoạt động sinh hoạt hè phong phú, hấp dẫn và phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi, chắc chắn năm nay, các em sẽ có những ngày hè bổ ích và lý thú.


Hoàng Tùng/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/503655-soi-noi-cac-hoat-dong-trong-dip-he-binh-thuong-moi.html

  • Từ khóa