Trung tâm Phát hành Phim và Chiếu bóng: Gắn thi đua với nhiệm vụ chuyên môn

Thứ 4, 24.08.2022 | 00:00:00
811 lượt xem

Thời gian qua, Trung tâm Phát hành Phim và Chiếu bóng (PHP&CB) tỉnh đã chủ động phát động, triển khai thực hiện các phong trào thi đua bằng nhiều nội dung thiết thực, gắn với nhiệm vụ của đơn vị.

Trung tâm PHP&CB là đơn vị trực thuộc Sở VHTT&DL. Đơn vị hiện có 46 cán bộ, viên chức, người lao động (CBVC NLĐ) với 2 phòng chuyên môn, 1 rạp chiếu phim và 9 đội chiếu bóng lưu động (CBLĐ). Trung tâm có nhiệm vụ tổ chức các hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; chiếu phim phục vụ đồng bào các dân tộc trong tỉnh, góp phần nâng cao đời sống văn hóa cơ sở….

Các thành viên Đội CBLĐ huyện Văn Quan gắn băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền trước buổi chiếu

Ông Phạm Viết Võ, Giám đốc Trung tâm PHP&CB cho biết: Xác định việc thực hiện các phong trào thi đua là động lực để CBVC NLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ, hằng năm, đơn vị tổ chức phát động và đăng ký các danh hiệu thi đua tập thể và cá nhân. Trong quá trình thực hiện, đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể; sắp xếp, bố trí, phân công nhiệm vụ cho CBVC NLĐ phù hợp với tình hình thực tế.

Từ năm 2021 đến nay, đơn vị đã phát động 9 phong trào thi đua thường xuyên và thi đua theo đợt. Toàn thể cán bộ CBVC NLĐ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua gắn với việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Tiêu biểu như phong trào: thi đua lập thành tích chào mừng 190 năm ngày thành lập tỉnh (4/11/1831-4/11/2021) và phong trào thi đua hằng năm lập thành tích chào mừng ngày thành lập ngành văn hóa thông tin (28/8)…

Phong trào thi đua được các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Trung tâm PHP&CB hưởng ứng tích cực. Tiêu biểu, tại Phòng Tuyên truyền – Phát hành (TT-PH), không khí thi đua diễn ra sôi nổi. Chị Bùi Phương Thảo, Phó Trưởng phòng cho biết: Với trách nhiệm tham mưu Ban Giám đốc về công tác quản lý, điều hành hoạt động của các đội CBLĐ và xây dựng các nội dung tuyên truyền, 4 thành viên trong phòng luôn nỗ lực, sáng tạo, đề xuất các giải pháp để hoàn thành công việc đạt hiệu quả cao. Cụ thể, sau khi trung tâm phát động đợt thi đua cao điểm “190 năm ngày thành lập tỉnh” các thành viên trong phòng đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân thông qua trang web, facebook của trung tâm… Thời điểm dịch  COVD-19 diễn biến phức tạp, phòng tham mưu phát hành 3.000 tờ rơi và xây dựng thêm hình thức tuyên truyền bằng các thông báo chiếu phim, tờ áp phích dán cố định tại nhà văn hóa thôn. Từ năm 2021 đến nay, phòng xây dựng được 10 phóng sự hình và biên soạn, biên tập gần 100 nội dung tuyên truyền.

Song song với đó, từ năm 2021 đến nay, trung tâm cũng phát động triển khai thực hiện nhiệm vụ “Nâng cao bảo quản sử dụng trang thiết bị chiếu phim” tại các Đội CBLĐ. Đồng thời, chỉ đạo các đội CBLĐ thực hiện ít nhất 15 buổi chiếu/tháng.

Anh Mai Thế Mây, Đội trưởng Đội CBLĐ huyện Đình Lập cho biết: Đội có 3 thành viên, với đặc thù công việc phục vụ Nhân dân tại vùng sâu, vùng xa, đường giao thông đi lại khó khăn, nhưng được sự động viên và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Trung tâm PHP&CB, bất kể nắng hay mưa, theo kế hoạch thi đua đã đề ra, các thành viên trong đội luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ năm 2021 đến nay, đội CBLĐ huyện Đình Lập đã thực hiện được gần 300 buổi CBLĐ, vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Được biết năm 2021, các đội CBLĐ đã tổ chức được 1.492 buổi chiếu phim và tuyên truyền tới 178 lượt xã, thu hút trên 89.000 lượt người nghe, xem. Riêng 7 tháng đầu năm 2022, trung tâm đã thực hiện được gần 1.000 buổi chiếu phim và tuyên truyền (tăng 10% so với cùng kỳ năm 2021) tới 562 lượt xã, thu hút trên 2.000 lượt người nghe, xem.

Ông Nguyễn Phúc Hà, Giám đốc Sở VHTT&DL cho biết: “Thời gian qua, Trung tâm PHP&CB đã có nhiều nỗ lực thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, tích cực tổ chức các hoạt động hưởng ứng các sự kiện lớn của tỉnh, ngành, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Qua đó, góp phần quan trọng thúc đẩy thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị nói riêng và của ngành văn hóa nói chung”.

Với những nỗ lực đó, Trung tâm PHP&CB đã được các cấp, ngành ghi nhận và biểu dương khen thưởng. Tiêu biểu, năm 2021, trung tâm có 20 cá nhân và 2 tập thể phòng, 2 đội CBLĐ được nhận giấy khen của Giám đốc Sở VHTT& DL và Cục Điện ảnh. Đặc biệt, đơn vị đã được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh với thành tích là đơn vị dẫn đầu phong trào và được nhận bằng khen của Bộ Trưởng Bộ VHTT&DL vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động VHTT&DL tại địa phương năm 2021.


Tuyết Mai/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/522121-trung-tam-phat-hanh-phim-va-chieu-bong-gan-thi-dua-voi-nhiem-vu-chuyen-mon.html

  • Từ khóa