Liên hoan hát Then, Sli, Lượn và khai mạc mùa hạt dẻ xã Quảng Lạc năm 2022

Thứ 6, 26.08.2022 | 09:02:45
935 lượt xem

Ngày 25/8, UBND xã Quảng Lạc, thành phố Lạng Sơn tổ chức Liên hoan hát then, sli, lượn và khai mạc mùa hạt dẻ xã Quảng Lạc năm 2022.


Tiết mục hát then, đàn tính đến từ đội văn nghệ liên xã, phường

Tại liên hoan, các đại biểu được thưởng thức các tiết mục hát dân ca đặc sắc đến từ các câu lạc bộ văn nghệ trên địa bàn thành phố và đội văn nghệ đến từ các thôn thuộc xã Quảng Lạc với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu và tình quê hương, đất nước.

Cũng trong chương trình, các đại biểu đã được tham quan, trải nghiệm vườn dẻ trên địa bàn thôn Quảng Trung II, xã Quảng Lạc và thưởng thức các sản phẩm chế biến từ hạt dẻ như: sữa hạt dẻ, bánh hạt dẻ và xôi hạt dẻ…

Được biết, xã Quảng Lạc có diện tích trồng dẻ trên 60 ha, sản lượng bình quân mỗi năm hàng chục tấn, mang lại thu nhập cao cho Nhân dân trong xã. Đặc biệt, trong khoảng 3 năm trở lại đây, các chủ vườn dẻ trên địa bàn đã mở thêm dịch vụ cho du khách tham quan ngay tại vườn. Thời điểm cuối tháng 8, đầu tháng 9 năm nay, các vườn dẻ trên địa bàn đang vào mùa thu hoạch.


Các đại biểu và du khách tham quan gian trưng bày các sản phẩm làm từ hạt dẻ

Thông qua chương trình, không chỉ tạo ra sân chơi bổ ích, giúp cho các nghệ nhân trên địa bàn giao lưu, học hỏi mà còn góp phần quảng bá tới đông đảo người dân và du khách về di sản văn hóa của của Nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố gắn với mô hình trải nghiệm vườn dẻ. Qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch, dịch vụ địa phương.


Các đại biểu tham quan, trải nghiệm tại vườn dẻ


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/522632-lien-hoan-hat-then-sli-luon-va-khai-mac-mua-hat-de-xa-quang-lac-nam-2022.html

  • Từ khóa