Ngành lao động, thương binh và xã hội: Sôi nổi các phong trào thi đua

Thứ 6, 26.08.2022 | 14:26:10
566 lượt xem

Trong những năm qua, ngành lao động – thương binh và xã hội (LĐTB&XH) đã phát động nhiều phong trào thi đua nhằm tạo khí thế sôi nổi, khích lệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVC-NLĐ) phát huy trách nhiệm, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ.

Thời gian qua, nhiều cán bộ hay người dân đến liên hệ công tác với Văn phòng Sở LĐTB&XH đều trầm trồ trước các góc làm việc ngăn nắp, gọn gàng và nhiều cây xanh của các chuyên viên khối văn phòng. Trong số đó, góc làm việc của chị Lê Thanh Hà, đoàn viên công đoàn bộ phận Văn phòng Sở LĐTB&XH cuối tháng 5/2022 vừa qua đã được Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở LĐTB&XH trao giải nhất nội dung mô hình góc làm việc ngăn nắp, gọn gàng trong cuộc thi “Công sở xanh – sạch – đẹp”. Chị Hà chia sẻ: Tôi rất thích góc làm việc của mình vì có nhiều cửa sổ, nhiều ánh sáng chiếu vào, vì thế tôi bày biện và chăm sóc nhiều cây xanh để luôn có không khí mát mẻ, trong lành. Không chỉ đẹp mà còn giúp tinh thần thư thái, nâng hiệu suất làm việc, góp phần vào phong trào thi đua chung của cơ quan, công đoàn.

Đoàn viên, người lao động hưởng ứng cuộc thi nấu ăn do Công đoàn cơ sở Sở LĐTB&XH tổ chức

Cuộc thi “Công sở xanh – sạch – đẹp”; “Góc làm việc ngăn nắp, gọn gàng” năm 2022 không chỉ là hoạt động hưởng ứng thi đua của công đoàn cấp trên phát động mà còn là một trong những nội dung Sở LĐTB&XH thực hiện theo Kế hoạch số 131/KH-UBND ngày 29/7/2019 của UBND tỉnh về việc tổ chức thực hiện Phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Lạng Sơn thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 – 2025. Thông qua phong trào thi đua, CBCCVC-NLĐ nghiêm túc chấp hành tốt nội quy, quy chế làm việc của đơn vị, thực hiện hiệu quả công việc, nhiệm vụ được giao.

Hàng năm, chính quyền, công đoàn cơ sở Sở LĐTB&XH đều phát động triển khai, thực hiện 5 đến 7 phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề. Năm 2022, đơn vị đã tổ chức phát động các phong trào thi đua như:  “Lạng Sơn cùng cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”; “Lạng Sơn cùng cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bỏ lại phía sau”;  “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; thi đua yêu nước phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao năm 2022; thi đua thực hiện công tác chuyển đổi số; phát động phong trào tập luyện thể thao và tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống của ngành…

Bà Hoàng Thị Hà, Trưởng Phòng LĐTB&XH – Dân tộc huyện Văn Lãng cho biết: Thực hiện phong trào tập luyện thể thao phát động trong toàn ngành, đơn vị đã vận động CBCCVC-NLĐ tập thể thao ngoài giờ làm việc, qua đó, không chỉ rèn luyện sức khoẻ mà còn nâng cao kỹ năng để tham gia giao lưu thi đấu trong ngành cũng như các giải ở huyện. Trong đợt hội thao chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành LĐTB&XH do Sở LĐTB&XH tổ chức, đơn vị đã tham gia thi đấu môn cầu lông và bóng chuyền hơi, kết quả, 2 nội dung đều giành giải nhì và chung cuộc giành giải Nhất toàn đoàn.

Cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành LĐTB&XH tham gia thi đấu bóng chuyền hơi tại Hội thao kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống của ngành

Trong các phong trào thi đua của ngành, đáng chú ý là phong trào “Lạng Sơn cùng cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”. Thời gian qua, Sở LĐTB&XH đã và đang nỗ lực triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, tiêu chí thuộc ngành như: tiêu chí số 11 về giảm tỷ lệ hộ nghèo; tiêu chí về tỷ lệ lao động có việc làm; chỉ tiêu 14.3 thuộc tiêu chí 14 về tỷ lệ lao động có việc làm qua đào tạo; chỉ tiêu 18.6 thuộc tiêu chí 18 về bình đẳng giới.

Ông Phạm Đức Huân, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở LĐTB&XH cho biết: Đảng ủy, Ban Giám đốc, công đoàn đã quan tâm tổ chức, chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành. Qua các phong trào đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn ngành, góp phần khích lệ, động viên mỗi CBCCVC-NLĐ hăng hái lao động, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Trên cơ sở đó, các chỉ tiêu chủ yếu được giao của ngành năm 2022 đã và đang được thực hiện có hiệu quả, một số chỉ tiêu đạt  và vượt so với kế hoạch.

Các phong trào thi đua sôi nổi trong CBCCVC-NLĐ ngành LĐTB&XH thời gian qua đã góp phần vào kết quả chung của toàn ngành. Trong thời gian tới, mỗi CBCCVC–NLĐ của ngành tiếp tục nỗ lực cống hiến để góp phần làm dày thêm truyền thống vẻ vang 77 năm ngành LĐTB&XH, góp sức xây dựng, phát triển đất nước trong thời kỳ mới.

Tính đến hết tháng 6/2022, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh chiếm 12,27%, tương đương khoảng 23.468 hộ với 99.834 nhân khẩu; tạo việc làm mới cho trên 11.000 lao động trên địa bàn tỉnh, đạt 68,75% kế hoạch; lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, tuyển sinh và đào tạo được 3.615 học viên trình độ sơ cấp và thường xuyên; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 57,72%.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/522735-nganh-lao-dong-thuong-binh-va-xa-hoi-soi-noi-cac-phong-trao-thi-dua.html

  • Từ khóa