Tàu hỏa đâm ô-tô, 6 người may mắn thoát nạn

Thứ 2, 29.08.2022 | 09:20:10
572 lượt xem

Băng qua đường sắt nhưng không chú ý quan sát, một chiếc ô-tô con chở 6 người đã bị tàu hoả đâm, rất may không ai bị thương nặng. Sự việc xảy ra khoảng hơn 18 giờ chiều 28/8, tại tuyến đường sắt bắc-nam đoạn qua địa bàn xã Tam Thanh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Hiện trường vụ tai nạn.

Những người chứng kiến sự việc cho biết, vào khoảng thời gian trên, chiếc ô-tô 5 chỗ Honda Civic do một phụ nữ (gần 50 tuổi) ở thành phố Nam Định cầm lái, khi đang chạy trên quốc lộ 10 đã bất ngờ chuyển hướng băng qua đường ngang để đi vào thôn Phú Thứ, xã Tam Thanh, huyện Vụ Bản.

Đúng lúc này, tàu HSE5 chạy hướng Hà Nội-Sài Gòn lao tới. Do không chú ý quan sát, xe ô-tô con vừa vào đường ray đã bị tàu HSE5 đâm trúng, khiến chiếc xe văng khỏi mốc giới hạn đường sắt. Tại hiện trường, chiếc ô-tô nằm lật ngửa ngoài đường ray, bị biến dạng, hư hỏng nặng sau va chạm mạnh.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trong xe có 6 phụ nữ. Tuy nhiên rất may mắn, chỉ có một người ngồi ghế trước bên phụ (cạnh tài xế) bị thương nhẹ. 5 người còn lại không bị thương, tuy nhiên, tinh thần rất hoảng loạn.

Vụ tai nạn khiến tàu HSE5 bị gián đoạn hành trình khoảng hơn 20 phút. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt điều tiết, phân làn giao thông và xử lý vụ việc.

Theo cơ quan chức năng tỉnh Nam Định, tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt trên địa bàn tỉnh dù đã được cắm biển cảnh báo và được sơn phản quang, nhưng nhiều người tham gia giao thông vẫn chủ quan, không dừng lại quan sát nên xảy ra nhiều tai nạn đáng tiếc.

Qua vụ việc trên, cơ quan chức năng địa phương khuyến cáo các chủ phương tiện, người tham gia giao thông cần chú ý quan sát biển cảnh báo trước khi băng qua đường ray; dừng xe đúng khoảng cách quy định với rào chắn đường sắt; không tiến vào trong khu vực mốc giới hạn an toàn đường sắt.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tau-hoa-dam-o-to-6-nguoi-may-man-thoat-nan-post712627.html

  • Từ khóa