Đi xe Land Cruiser vẫn "biến hóa" biển số, đổi 5 thành 6

Thứ 7, 17.09.2022 | 14:58:46
784 lượt xem

Tài xế K. (45 tuổi) điều khiển ô tô Toyota Land Cruiser BKS 14A 512.98 nhưng dùng băng dính đen "hô biến" số 5 thành số 6 để né phạt nguội khi chạy tốc độ cao trên cao tốc.

Ngày 17/9, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, qua quá trình xác minh, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Cục Cảnh sát giao thông) đã lập biên bản xử phạt 4 tài xế điều khiển ô tô che biển số, né phạt nguội trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Cụ thể, qua quá trình xác minh, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Đội 1, Cục CSGT) đã phối hợp với Công an thị xã Đông Triều, Quảng Ninh xác định được chủ sở hữu, người điều khiển của các xe vi phạm trên đều trú tại phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh.

Đi xe Land Cruiser vẫn biến hóa biển số, đổi 5 thành 6 - 1

Chiếc Toyota Land Cruiser BKS 14A-512.98 được tài xế dán băng dính đen biến số 5 (ảnh trái) thành số 6 (ảnh phải) (Ảnh: Cục CSGT).

Tại cơ quan công an, tài xế N.V.K. (45 tuổi) thừa nhận đã "hô biến" BKS chiếc Land Cruiser nói trên.

Tài xế K. cho biết, ngày 8/7, anh mượn xe của một người bạn để chở người nhà đi Lào Cai có việc gấp. Do công việc gấp gáp, muốn đi nhanh, anh K. đã nghĩ cách thay đổi biển kiểm soát để tránh bị phạt nguội.

"Do thiếu hiểu biết nên tôi đã dán biển kiểm soát lại để đi cho nhanh, tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, xử phạt", tài xế K. trình bày.

Còn nữ tài xế T.T.N. (34 tuổi) điều khiển ô tô nhãn hiệu Ford Explorer BKS 14A 509.52 đã sửa số 0 và số 9 trong biển kiểm soát thành số 8.

Chị N. cho biết, chị có việc gia đình tại Lào Cai phải xử lý gấp nên che biển kiểm soát để đi nhanh.

"Do tôi thiếu hiểu biết về pháp luật nên đã dẫn đến hành vi vi phạm trên, khi biết được đó là hành động sai trái tôi đã rất ân hận và xin hứa không tái phạm", chị N. cho hay.

Đi xe Land Cruiser vẫn biến hóa biển số, đổi 5 thành 6 - 2

Tài xế N.V.N. đi xe Honda CRV BKS 14A-43115 đã sửa số 3 và số 5 thành số 8 (Ảnh: Cục CSGT).

Cũng chung lý do với hai tài xế trên, anh N.V.N. (25 tuổi), điều khiển ô tô nhãn hiệu Honda CRV BKS 14A-43115 đã sửa số 3 và số 5 thành số 8.

Tài xế N.Đ.D. (38 tuổi) điều khiển ô tô nhãn hiệu Ford BKS 14C-235.85 đã sửa số 5 thành số 6. Anh này cho biết, trong lúc đưa gia đình đi du lịch tại Sa Pa (Lào Cai), do đã hẹn trước với một số gia đình khác nên anh này đã đổi biển số để lên điểm hẹn cho kịp thời gian.

Đi xe Land Cruiser vẫn biến hóa biển số, đổi 5 thành 6 - 3

Hàng loạt các xe vi phạm lỗi tốc độ trên cao tốc bị lực lượng chức năng xử lý (Ảnh: Cục CSGT).

Tài xế D. trình bày, bản thân đã thực hiện hành vi che, dán biển số tại một trạm dừng, nghỉ trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Theo Cục CSGT, tất cả các trường hợp vi phạm trên, đã bị Đội 1 lập biên bản xử phạt với lỗi "Sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển". Với lỗi trên, các tài xế sẽ bị xử phạt từ 4-6 triệu đồng theo Nghị định 123/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Đi xe Land Cruiser vẫn biến hóa biển số, đổi 5 thành 6 - 4

Khi phát hiện xe dùng biển giả, che hoặc sửa biển số, cán bộ CSGT sẽ lập tức đối chiếu với hồ sơ của xe (Ảnh: Cục CSGT).

Cũng theo Cục Cảnh sát giao thông, từ năm 2021 đến nay, đơn vị đã xử phạt 71 trường hợp sử dụng biển kiểm soát giả, che hoặc sửa biển số trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Trong thời gian tới, không chỉ Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Cục CSGT) mà lực lượng CSGT toàn quốc sẽ tăng cường rà soát, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm liên quan sử dụng biển số xe.


Trần Thanh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/di-xe-land-cruiser-van-bien-hoa-bien-so-doi-5-thanh-6-20220917090928323.htm

  • Từ khóa