Bắc Sơn: Sôi nổi các hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày khởi nghĩa

Thứ 4, 21.09.2022 | 14:27:36
830 lượt xem

Nhân kỷ niệm 82 năm ngày Khởi nghĩa Bắc Sơn (27/9/1940 – 27/9/2022), các cơ quan, đơn vị và Nhân dân huyện Bắc Sơn đã và đang sôi nổi tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm sự kiện lịch sử này.

Ngày 16/8/2022, UBND huyện Bắc Sơn đã ban hành Kế hoạch số 227/KH-UBND về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 82 năm Ngày khởi nghĩa Bắc Sơn, thời gian thực hiện từ đầu tháng 9 đến ngày 27/9/2022. Ông Nguyễn Ngọc Thiều, Chủ tịch UBND huyện Bắc Sơn cho biết: Theo kế hoạch, huyện tổ chức các hoạt động như: tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cán bộ tiền khởi nghĩa và một số gia đình chính sách, người có công tiêu biểu; hoạt động về nguồn; thi đấu thể thao, hội diễn nghệ thuật quần chúng… Để hiệu quả, UBND huyện giao cho các phòng, ban, ngành, đơn vị, đoàn thể, chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tổ chức thực hiện các hoạt động theo kế hoạch.

Cán bộ Bảo tàng Khởi nghĩa Bắc Sơn cắt tỉa cây cảnh trong khuôn viên bảo tàng

Trên cơ sở kế hoạch trên, các cấp, ngành, các xã, thị trấn ở huyện Bắc Sơn đã chủ động triển khai các hoạt động cụ thể. Ông Phạm Bá Hạnh, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Đồng Ý, huyện Bắc Sơn cho biết: Hướng tới kỷ niệm 82 năm Ngày khởi nghĩa Bắc Sơn, xã đã và đang tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền để người dân hiểu rõ hơn về sự kiện lịch sử này. Về các hoạt động hưởng ứng, xã đã tổ chức giải bóng chuyền hơi, với 12 đội đến từ các thôn, trường học tham gia. Cùng đó, cũng thành lập đội văn nghệ gồm 30 thành viên, tập luyện 5 tiết mục để tham dự hội diễn nghệ thuật quần chúng của huyện, dự kiến diễn ra từ ngày 25 đến 26/9 tới đây…

Cũng như xã Đồng Ý, các xã, thị trấn, các ngành, đoàn thể của huyện đã và đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 82 năm Ngày khởi nghĩa Bắc Sơn. Đơn cử, Huyện đoàn Bắc Sơn đã tổ chức giải bóng đá thanh niên, từ ngày 6/9 đến 11/9, với sự tham dự của 20 đội bóng đến từ các xã, thị trấn, đơn vị trên địa bàn. Cùng đó, đơn vị tổ chức dâng hương, dâng hoa, huy động đoàn viên thanh niên chăm sóc cây xanh, phát quang tại các di tích lịch sử cách mạng như: đèo Tam Canh, đình Nông Lục, đồn Mỏ Nhài, Bảo tàng Khởi nghĩa Bắc Sơn…

Ngoài ra, Uỷ ban MTTQ các cấp huyện Bắc Sơn và các tổ chức thành viên cũng tổ chức nhiều hoạt động, phần việc ý nghĩa chào mừng kỷ niệm sự kiện lịch sử này. Bà Triệu Thu Hà, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Bắc Sơn cho biết: Thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền 82 năm Ngày khởi nghĩa Bắc Sơn, từ đầu tháng 9/2022 đến nay, hệ thống MTTQ trong huyện đã tuyên truyền được 97 cuộc, thu hút hơn 5.600 lượt người nghe; đồng thời, vận động Nhân dân đóng góp 1 tỷ đồng, gần 5.600 ngày công lao động để xây dựng nông thôn mới. Qua đó, toàn huyện đã bê tông giao thông nông thôn được 5,6 km, phát quang tầm nhìn được hơn 12.800 m³; sửa chữa, xây dựng được 5 nhà văn hóa thôn… Đáng chú ý, Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp với các cấp, ngành khánh thành 3 công trình chào mừng gồm: 2 công trình nhà đại đoàn kết tại xã Chiến Thắng và xã Tân Lập; 1 công trình phòng học tại xã Tân Tri.

Trong đó, ngôi nhà của gia đình bà Triệu Thị Nhì, thôn Bình An, xã Chiến Thắng, huyện Bắc Sơn được khánh thành và bàn giao ngày 14/9, là một trong các công trình chào mừng kỷ niệm 82 năm Ngày khởi nghĩa Bắc Sơn. Bà Nhì phấn khởi: Trước đây, gia đình tôi ở trong ngôi nhà xuống cấp, gia đình khó khăn không có điều kiện sửa sang. Được sự hỗ trợ kinh phí của Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh, MTTQ xã và sự giúp đỡ ngày công của anh em, hàng xóm, đến nay gia đình đã được ở trong ngôi nhà khang trang. Tôi cảm ơn các cơ quan, bà con hàng xóm đã giúp đỡ để nhà đình có ngôi nhà mới này.

Có thể khẳng định, hướng tới kỷ niệm 82 năm Ngày khởi nghĩa 27/9, huyện Bắc Sơn đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Các hoạt động không chỉ khơi dậy niềm tự hào về truyền thống lịch sử, thể hiện sự tri ân với thế hệ cha ông, mà còn củng cố niềm tin của Nhân dân vào các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, cổ vũ động viên toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/528272-bac-son-soi-noi-cac-hoat-dong-huong-toi-ky-niem-ngay-khoi-nghia.html

  • Từ khóa