Hơn 1.200 người tham gia Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm tại huyện Bình Gia

Chủ nhật, 16.10.2022 | 09:11:51
686 lượt xem

Ngày 15/10, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp với UBND huyện Bình Gia tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm trong và ngoài nước năm 2022 trên địa bàn huyện Bình Gia. Tham dự ngày hội có lãnh đạo Sở LĐTB&XH, lãnh đạo UBND huyện Hữu Lũng; các phòng, ban chức năng liên quan, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; 10 đơn vị tuyển dụng trong và ngoài tỉnh; trên 1.200 học sinh, đoàn viên thanh niên và người lao động trên địa bàn huyện.


Lãnh đạo Sở LĐTB&XH, lãnh đạo UBND huyện Bình Gia tặng qua cho các đơn vị tuyển dụng tham gia ngày hội việc làm

Huyện Bình Gia có trên 64% lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên, trong đó số có việc làm, thu nhập ổn định trong các lĩnh vực chỉ chiếm khoảng 60%, số còn lại hầu hết là lao động tự do có nguy cơ thiếu việc làm, là lực lượng lao động đang có nhu cầu chính đáng về việc làm. Vì vậy, việc tổ chức ngày hội hướng nghiệp, giới thiệu việc làm trên địa bàn huyện mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp, việc làm cho học sinh và người lao động tại địa phương.


Học sinh trên địa bàn huyện Bình Gia tham gia tư vấn hướng nghiệp tại ngày hội việc làm tổ chức tại huyện

Trong chương trình, các em học sinh được định hướng nghề nghiệp, tìm hiểu các ngành học, các nghề đào tạo, các nghề đang có nhu cầu tuyển dụng nguồn lao động; thông tin về xuất khẩu lao động và du học tại một số thị trường như: Nhật Bản, Hàn Quốc; người lao động được giới thiệu các vị trí việc làm còn trống để kết nối, tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp với các công ty. Kết quả, tại ngày hội có 622 lượt người tham gia phỏng vấn; gần 100 người đăng ký tìm việc làm; 55 người đăng ký xuất khẩu lao động.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/lao-dong-viec-lam/533990-hon-1-200-nguoi-tham-gia-ngay-hoi-tu-van-huong-nghiep-gioi-thieu-viec-lam-tai-huyen-binh-gia.html

  • Từ khóa