Có thể dừng hoạt động tàu liên vận quốc tế Hà Nội đi Trung Quốc

Thứ 2, 03.02.2020 | 14:42:49
522 lượt xem

Trong trường hợp khẩn cấp trong 24 giờ, hai bên sẽ thông báo sang nhau về phương án xử lý như dừng hoạt động tàu liên vận quốc tế Hà Nội-Trung Quốc.

Tàu khách liên vận Việt Nam-Trung Quốc hoạt động theo nghị định thư đường sắt giữa 2 nước. Nghị định thư đã nêu rõ trường hợp khẩn cấp trong 24 giờ, hai bên sẽ thông báo sang nhau về phương án xử lý như dừng hoạt động tàu.

co the dung hoat dong tau lien van quoc te ha noi di trung quoc hinh 1
Tàu khách liên vận Việt Nam-Trung Quốc hoạt động theo nghị định thư đường sắt giữa 2 nước. 

Bà Phùng Thị Lý Hà, Phó giám đốc Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết, để phòng chống nguy cơ lây nhiễm virus corona, ngành đường sắt đã phối hợp với các các cơ quan liên ngành thực hiện kiểm dịch nhân viên, hành khách tàu liên vận quốc tế tại ga cửa khẩu để phòng ngừa lây lan.

Cụ thể, hành khách và các nhân viên trên tàu liên vận quốc tế như lái tàu, trưởng tàu, nhân viên phục vụ toa xe, nhân viên kĩ thuật, an ninh… từ Trung Quốc sang, khi tàu dừng tại ga Đồng Đăng đều phải xuống ga, đến phòng cách ly để bộ phận kiểm dịch, y tế kiểm tra thân nhiệt, y tế, làm tờ khai hành trình. Nếu không có biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh, mới được làm các thủ tục thông quan.

co the dung hoat dong tau lien van quoc te ha noi di trung quoc hinh 2

Những ngày giữa tâm dịch virus corona (2019-nCoV), ga Đồng Đăng luôn thực hiện siết chặt kiểm dịch hành khách, nhân viên tàu liên vận quốc tế, không cho nhập cảnh trường hợp nghi nhiễm bệnh...

"Tại ga, các nhân viên đường sắt cũng phải đeo khẩu trang khi tác nghiệp, nhất là các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với hành khách, nhân viên như kiểm soát, bán vé… để phòng ngừa lây lan virus corona", bà Hà cho hay.

Theo thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, từ ngày 1/1-31/12/2020, ngành đường sắt tổ chức chạy tàu khách liên vận quốc tế từ Hà Nội đi Nam Ninh, Bắc Kinh (Trung Quốc) và từ đó quá cảnh đi nước thứ ba.

Cụ thể, tàu khách liên vận quốc tế Hà Nội (ga Gia Lâm)-ga Bắc Kinh Tây chạy hai chuyến/một tuần, mang số hiệu Z6/T8702/MR1. Đoàn tàu xuất phát từ ga Gia Lâm các ngày thứ Ba và thứ Sáu hàng tuần; đến ga Bắc Kinh Tây vào các ngày thứ Năm và Chủ Nhật hàng tuần.

Chiều ngược lại, đoàn tàu xuất phát từ ga Bắc Kinh Tây vào các ngày thứ Năm và Chủ Nhật hàng tuần, mang số hiệu Z5/T8701/MR2; đến Hà Nội (ga Gia Lâm) vào các ngày thứ Ba và thứ Bảy hàng tuần./.


Phi Long/VOV.VN 

https://vov.vn/xa-hoi/co-the-dung-hoat-dong-tau-lien-van-quoc-te-ha-noi-di-trung-quoc-1006013.vov

  • Từ khóa