Đảm bảo vệ sinh môi trường sau tết

Thứ 3, 04.02.2020 | 14:46:01
521 lượt xem

Sau Tết Nguyên đán, lượng rác thải trong thành phố tăng đột biến so với ngày thường, đặc biệt là rác thải từ các loại cây cảnh trang trí trong dịp tết.

Trước thực trạng đó, Công ty TNHH Huy Hoàng (thành phố Lạng Sơn) đã chủ động phương án, triển khai các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan đô thị xanh – sạch – đẹp.

Năm nào cũng vậy, sau dịp Tết Nguyên đán, lượng rác thải tăng gấp 2 – 3 lần so với ngày thường. Trên các tuyến phố như: Trần Đăng Ninh, Bà Triệu, Phai Vệ…, không khó để bắt gặp những cành đào, cây quất, giỏ hoa bỏ chỏng chơ bên vệ đường. Lượng rác thải tăng đột biến khiến lực lượng công nhân môi trường phải vất vả làm việc ngày đêm để mang lại không gian sạch đẹp cho phố phường.

Công nhân môi trường thu gom rác tại đường Phai Vệ, thành phố Lạng Sơn

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, trợ lý Giám đốc Công ty TNHH Huy Hoàng cho biết: Để đảm bảo vệ sinh môi trường dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm nay, công ty đã huy động toàn bộ lực lượng với 175 công nhân và 35 phương tiện bao gồm: xe cầu xúc rác, xe chứa rác, xe ép rác chuyên dùng và xe bốc thùng để thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải trong các tuyến đường phố, khu dân cư, chợ cùng các điểm tổ chức sự kiện…, đảm bảo không để rác tồn đọng qua đêm và dồn ứ làm ô nhiễm, mất mỹ quan đô thị, nơi công cộng. Trước tết, nhất là từ ngày 28 đến 30 tháng Chạp, lượng rác thải rất nhiều. Sau tết, từ mùng 3 trở đi, trung bình mỗi ngày, công ty thu gom gần 180 tấn rác, tăng 80 tấn so với ngày thường.

Bên cạnh các khu dân cư, trên tuyến phố thì tại các điểm du lịch tâm linh như đền, chùa, lượng rác cũng tăng đáng kể. Vì vậy, công ty đã lên kế hoạch thực hiện nhiều phương án như: tăng thiết bị, phương tiện, huy động lực lượng công nhân tăng ca, tăng giờ làm.

Chị Phương Thị Thủy, công nhân môi trường phụ trách tuyến đường Trần Đăng Ninh chia sẻ: Nếu như trước tết, chúng tôi tăng ca từ ngày 28 đến 30 tháng Chạp thì sau tết, từ mùng 3, chúng tôi lại tiếp tục tăng ca. Lượng rác sau những ngày tết tăng mạnh, bình thường mỗi tuyến đường chỉ thu gom rác 2 lần/ngày thì những ngày đầu năm, chúng tôi tăng lượt thu gom lên 4 đến 5 lần/ngày.

Theo quan sát của phóng viên, từ ngày mùng 4 tết, tại các tuyến phố chính của thành phố, cảnh quan môi trường đều sạch đẹp, thoáng đãng, không có rác thải tồn đọng từ hôm trước. Chị Triệu Thị Hoa (đường Phai Luông, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn) cho biết: Trong những ngày đầu xuân mới, rác thải đều được công nhân vệ sinh môi trường thu gom, vận chuyển nên đường phố sạch sẽ, mang đến không khí vui tươi, tạo hình ảnh đẹp cho thành phố.

Để có được những kết quả đó, bên cạnh việc tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường, Công ty TNHH Huy Hoàng còn phối hợp với các cơ quan, phòng, ban của thành phố, UBND các phường, xã tuyên truyền, vận động người dân phân loại rác thải tại nguồn, nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường để đảm bảo cảnh quan đẹp đẽ, môi trường sống trong lành, sạch sẽ.

Có thể nói, tinh thần trách nhiệm cao cùng nỗ lực của cán bộ, công nhân của công ty môi trường đã đem lại cho thành phố không gian xanh – sạch – đẹp từ những khu phố lớn đến những con ngõ nhỏ.

THÙY DUNG/baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/268317-dam-bao-ve-sinh-moi-truong-sau-tet.html

  • Từ khóa