Ảnh hưởng của nCoV, lo thiếu máu trước Lễ hội Xuân Hồng

Thứ 4, 05.02.2020 | 08:24:28
370 lượt xem

Nhiều người dân hạn chế đến bệnh viện cũng như nơi đông người để giảm nguy cơ lây nhiễm virus corona, do đó lượng người hiến máu giảm rõ rệt.

Sau Tết Nguyên đán là thời điểm thường xảy ra tình trạng khan hiếm máu. Nguyên nhân là phần lớn lượng máu dự trữ đã được phục vụ điều trị trong nhiều ngày nghỉ Tết; máu và các chế phẩm từ máu lại có hạn sử dụng không dài. Trong khi đó, những ngày qua, số người đến hiến máu tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch bệnh nCoV.

anh huong cua ncov, lo thieu mau truoc le hoi xuan hong hinh 1


Từ 29 tháng Chạp đến mùng 10 Tết Nguyên đán, Viện chỉ tiếp nhận được 470 đơn vị máu, trong khi mỗi ngày, phải cung cấp cho các bệnh viện tới 1.500 đơn vị.

Tiến sĩ Ngô Mạnh Quân, Phó Giám đốc Trung tâm Máu quốc gia cho biết, Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương đang kêu gọi người dân nếu đủ điều kiện sức khỏe thì tham gia hiến máu, đặc biệt là nhóm máu O và A. Viện đã cung cấp dung dịch sát khuẩn và khẩu trang y tế cho người hiến máu nên không lo lây nhiễm dịch bệnh. Cùng với việc đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương duy trì lịch hiến máu theo kế hoạch, Viện đang tích cực chuẩn bị cho ngày hội hiến máu Lễ hội Xuân Hồng sắp diễn ra sau hơn 1 tuần nữa.

“Năm nay Lễ hội Xuân hồng dự kiến tổ chức vào ngày thứ 6, thứ 7, Chủ nhật, tức là ngày 14, 15, 16/2 là thời điểm lịch việc học tập, làm việc đi vào nhịp ổn định để thu hút người dân tham gia hiến máu. Lễ hội được tổ chức tại Viện Huyết học Truyến máu Trung ương. Chúng tôi dự kiến thu được 6000 đơn vị máu", Tiến sĩ Quân cho hay./.

Văn Hải/VOV1

https://vov.vn/tin-24h/anh-huong-cua-ncov-lo-thieu-mau-truoc-le-hoi-xuan-hong-1006342.vov

  • Từ khóa