Hải Phòng dừng hoạt động vũ trường, quán karaoke để phòng dịch corona

Thứ 4, 05.02.2020 | 08:11:20
973 lượt xem

Từ hôm nay (5/2), Hải Phòng sẽ đóng cửa các điểm di tích, những nơi tập trung đông người, vũ trường, quán karaoke để phòng dịch corona.

Theo báo cáo của UBND thành phố Hải Phòng, đến thời điểm này, Hải Phòng đã và đang theo dõi, điều trị 13 trường hợp nghi viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona, trong đó 5 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

hai phong dung hoat dong vu truong, quan karaoke phong dich corona hinh 1
Hội nghị về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp Hải Phòng.

Hải Phòng đã tạm dừng các lễ hội; phun thuốc khử trùng các trường học, các địa điểm tổ chức sự kiện đông người; tạm dừng việc nhập cảnh hành khách và tiếp nhận các chuyến bay từ vùng dịch đến Hải Phòng. 

Tuy nhiên, tại các điểm di tích trên địa bàn Hải Phòng vẫn tập trung đông người dân và du khách, tiềm ẩn nguy cơ lây lan và bùng phát dịch bệnh; vẫn còn một số ít người lao động Trung Quốc trở lại sau Tết Nguyên đán mặc dù đang được cách ly nhưng chưa có sự kiểm soát chặt chẽ của chính quyền.

Tại hội nghị về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, lãnh đạo thành phố Hải Phòng yêu cầu các doanh nghiệp Trung Quốc hoặc doanh nghiệp Việt Nam có lao động Trung Quốc làm việc tại Hải Phòng có thông báo, yêu cầu lao động Trung Quốc chấp hành nghiêm việc không quay trở lại trong thời gian này.

Các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn thành phố Hải Phòng không tiếp nhận du khách là người Trung Quốc vào Việt Nam từ sau khi có văn bản của Chính phủ về việc không cho người từ vùng dịch nhập cảnh.

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng nhấn mạnh: “Yêu cầu tất cả người Trung Quốc đã sang thành phố từ khi Thủ tướng có văn bản không cho nhập cảnh vào Việt Nam phải được cách ly tập trung. Đề nghị Chủ tịch các quận, huyện và trưởng công an phải kiểm soát được tình hình; hàng ngày báo số liệu về, ghi chú họ đến ngày nào, đã quá 14 ngày chưa.

Giao cho Ủy ban Nhân dân có văn bản yêu cầu đóng cửa các đền, chùa, miếu mạo, các nơi tập trung đông người; tạm dừng các sàn nhảy, vũ trường, quán karaoke, thời gian từ ngày 5/2, sau khi kiểm soát được dịch bệnh sẽ mở cửa lại; phát miễn phí khẩu trang cho học sinh”./.


Thanh Nga/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/hai-phong-dung-hoat-dong-vu-truong-quan-karaoke-de-phong-dich-corona-1006643.vov

  • Từ khóa