Cao Bằng sẵn sàng đón nhận công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc

Thứ 4, 05.02.2020 | 14:03:24
621 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch do virus corona gây ra, tỉnh Cao Bằng đã sẵn sàng phương án tiếp nhận công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc.

Để bảo đảm an toàn khi tổ chức đón công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về, tỉnh Cao Bằng giao cho Sở Y tế phối hợp các địa phương cử các đoàn kiểm tra sức khỏe, giám sát chặt chẽ các cửa khẩu và chuẩn bị mọi vật tư y tế cần thiết để kiểm tra thân nhiệt, vệ sinh khử trùng, thu thập thông tin cần thiết liên quan đến lịch trình, tình trạng sức khỏe công dân. 

Ông Nông Tuấn Phong, Giám đốc Sở Y tế Cao Bằng cho biết, ngành y tế cũng phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và cơ quan chức năng chuẩn bị các khu vực cách ly theo quy định.

cao bang san sang don nhan cong dan viet nam tro ve tu trung quoc hinh 1
Công dân xuất nhập cảnh đều được kiểm tra sức khỏe chặt chẽ. (Ảnh: Sở Y tế Cao Bằng)
            

“Chúng tôi đón nhận các công dân Việt Nam đều làm thủ tục như bình thường sau đó thực hiện các bước kiểm tra sức khỏe ban đầu. Tạm thời sẽ cách ly bước đầu, sau khi có kết quả kiểm tra sức khỏe sẽ tiếp tục chuyển phân loại. Nếu sức khỏe bình thường, sẽ có phương án chuyển cách ly do quân đội đảm nhận. Sau đó nếu có dấu hiệu ốm, đau, sốt… sẽ chuyển cách ly tại các cơ sở y tế”, ông Nông Tuấn Phong cho biết.

Mặc dù chưa có thông tin chính xác về số công dân Cao Bằng đang sinh sống, lao động tại Trung Quốc, nhưng tất cả các trường hợp nhập cảnh về nước qua các cửa khẩu quốc tế tại Cao Bằng sẽ được kiểm tra y tế cẩn thận. Mặt khác, những người lao động Trung Quốc làm việc tại các khu kinh tế, nhà máy trên địa bàn tỉnh Cao Bằng cũng được giám sát sức khỏe theo đúng quy trình, quy định.

cao bang san sang don nhan cong dan viet nam tro ve tu trung quoc hinh 2

Các khu vực cách ly được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đón bệnh nhân. (Ảnh: Sở Y tế Cao Bằng)

“Chúng tôi chỉ đạo các lực lượng chủ động rà soát, phối hợp để nắm tình hình, đến nay chưa có phát sinh. Cao Bằng có tất cả 23 công dân nước ngoài làm việc tại các khu kinh tế, trong đó có 15 người là công dân Trung Quốc đều về quê ăn Tết và hiện nay chưa quay lại”, ông Lý Quốc Khánh, Phó Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng cho biết.

Bộ đội Biên phòng Cao Bằng cũng đang tiếp tục huy động tối đa lực lượng, tổ chức chốt chặt các khu vực đường mòn, lối mở nhằm ngăn chặn các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp có những diễn biến phức tạp./.


Công Luận-CTV Tiểu Nguyệt/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/cao-bang-san-sang-don-nhan-cong-dan-viet-nam-tro-ve-tu-trung-quoc-1006722.vov

  • Từ khóa