Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Có 19 công dân Việt Nam ở Vũ Hán muốn về nước

Thứ 5, 06.02.2020 | 16:13:36
438 lượt xem

Hiện ở Vũ Hán (Trung Quốc) có 24 công dân Việt Nam, trong đó 19 người muốn trở về Việt Nam.

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp do virus corona mới (nCoV) gây ra, làm hơn 28.000 người tại 30 tỉnh, thành tại lục địa Trung Quốc nhiễm bệnh, trong đó, 563 người đã tử vong, Việt Nam cũng triển khai các nỗ lực bảo vệ công dân.

bo truong mai tien dung: co 19 cong dan viet nam o vu han muon ve nuoc hinh 1
Cách ly 14 ngày với công dân về từ vùng dịch.

Tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 5/2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng đã chỉ đạo chặt chẽ và  đã có phương án đón công dân Việt Nam từ vùng dịch về nước.

Ông Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, Chính phủ đã giao cơ quan chức năng tổ chức đón công dân Việt Nam từ vùng dịch trở về với điều kiện cách ly tập trung 14 ngày: “Việc cách ly đã giao Bộ Quốc phòng đảm bảo các điều kiện ăn ở, ngủ, nghỉ... Đặc biệt, ở phía Bắc sẽ bố trí sân bay Vân Đồn, ở miền Nam và miền Trung mỗi nơi sẽ chọn một sân bay để đưa công dân về nước".

Theo người phát ngôn Chính phủ, cách ly tập trung là giải pháp tốt nhất, tích cực nhất tránh lây lan dịch corona. Đến nay, Bộ Quốc phòng đã chuẩn bị hết và sẵn sàng các phương án đón công dân trở về. 

Với những lao động Việt Nam sang Trung Quốc làm việc nếu có nguyện vọng về nước, thì Chính phủ giao cho 7 tỉnh biên giới phối hợp Bộ Y tế, Công an chuẩn bị các phương án đón công dân.

“Khi cách ly tập trung, Bộ Quốc phòng chuẩn bị cơ sở vật chất, nhưng theo dõi, xét nghiệm phải là Bộ Y tế, Bộ Công an, để những người cách ly không đi lại tự do, gây ảnh hưởng đến cộng đồng xung quanh”, ông Mai Tiến Dũng nói.

Với lao động của bạn khi quay lại Việt Nam làm việc, ông Mai Tiến Dũng lưu ý doanh nghiệp giải quyết thế nào, địa phương, tỉnh giải quyết thế nào phải phân cấp rõ. Các bệnh viện khi tiếp nhận phải sàng lọc thế nào, cơ sở xét nghiệm thế nào để cho kết quả chính xác nhất. Không để xảy ra lây chéo hay gây hoang mang dư luận./.


Nguyễn Quỳnh - Thiên Bình/VOV.VN 

https://vov.vn/tin-24h/bo-truong-mai-tien-dung-co-19-cong-dan-viet-nam-o-vu-han-muon-ve-nuoc-1007023.vov

  • Từ khóa