Phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh trong thời gian học sinh nghỉ học

Thứ 6, 07.02.2020 | 14:52:00
487 lượt xem

Để ngăn ngừa sự lây nhiễm của dịch bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng mới của virú Corona, cùng với việc cho học sinh nghỉ học, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh đã chỉ đạo các trường tăng cường biện pháp phòng dịch và tuyên truyền, khuyến cáo phụ huynh có biện pháp quản lý con, em trong quá trình nghỉ học tại gia đình.

Thời gian qua do tình hình diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, học sinh, học viên, sinh viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn nghỉ học, để tổ chức phòng dịch và tổng vệ sinh tất cả các trường học trên địa bàn. Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cho biết: Cùng với việc cho học sinh nghỉ học, ngành giáo dục đã chỉ đạo các đơn vị, trường học cần thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh, các huyện thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo. Trong thời gian nghỉ học, các cơ sở giáo dục, đào tạo phải khẩn trương vệ sinh môi trường, phun thuốc tẩy trùng 100% cơ sở trường, lớp, bếp ăn tập thể, nhà nội trú, khu tập thể của học sinh, sinh viên và các thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi cho trẻ; đồng thời thường xuyên vệ sinh phòng học sạch sẽ, thoáng mát trước khi cho học sinh đi học lại; sử dụng các dung dịch vệ sinh để lau sàn nhà, bàn ghế dụng cụ học tập, đồ chơi trẻ em hằng ngày.

Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra vệ sinh phòng dịch tại khu vực bếp ăn bán trú Trường Tiểu học xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng

Thực hiện sự chỉ đạo, các cơ sở giáo dục, đào tạo đã tăng cường công tác tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch Corona; phối hợp với các cơ sở y tế địa phương theo dõi sức khỏe của các em học sinh trước khi đi học lại. Khi phát hiện các em có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… các nhà trường sẽ phối hợp với phụ huynh chủ động liên hệ đưa ngay đến cơ sở y tế để khám, ngăn chặn kịp thời. Cô Nguyễn Thị Mai, Trường Tiểu học xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng cho biết: Trong quá trình cho học sinh nghỉ học, nhà trường đã tiến hành phun khử trùng toàn bộ khuôn viên trường học; sử dụng dịch vụ tin nhắn Smas thông báo các phụ huynh nhắc nhở con em mình về phòng tránh dịch. Đồng thời yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm nắm tình hình học sinh, nếu trường hợp phụ huynh thông báo học sinh có biểu hiện ho, sốt phải liên hệ ngay để hướng dẫn phụ huynh đưa con đến cơ sở y tế thăm khám.

Phun khủ trùng, phòng bệnh tại trường tiểu học Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn

Cùng với đó, các trường học thông báo cho phụ huynh học sinh thường xuyên cập nhật thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, có biện pháp phòng, chống bệnh cho con em mình;  lưu ý trong thời gian nghỉ học, học sinh, sinh viên ở tại địa phương và hạn chế đi lại, cập nhật thường xuyên thông báo của nhà trường, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống, dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế. Các phụ huynh cần đảm bảo cho các em đeo khẩu trang, giữ ấm cơ thể khi đến trường sau thời gian nghỉ để phòng chống, ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan dịch.

Anh Hoàng Văn Duy, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc cho biết: Là phụ huynh có con đang theo học tại Trường Tiểu học Đồng Đăng, thời gian này, khi nhà trường cho học sinh nghỉ học, thực hiện khuyến cáo của nhà trường về công tác phòng, chống dịch, gia đình đã nhắc nhở cháu ở nhà, không đi ra ngoài chơi nơi đông người, đeo khẩu trang khi ra ngoài và thường xuyên bổ sung nước, vệ sinh cá nhân để tránh lây nhiễm. Nhờ được khuyến cáo kịp thời nên gia đình cũng không quá lo lắng vì đã chuẩn bị phương án từ trước.

Được biết học sinh sẽ được nghỉ học đến hết ngày 9/2 và đi học trở lại vào ngày 10/2/2020. Để bảo đảm ngăn ngừa hiệu quả dịch bệnh có thể lây lan trong trường học, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu sau sinh hoạt chào cờ, giáo viên chủ nhiệm, giảng dạy tiếp tục  phổ biến, hướng dẫn học sinh, sinh viên về nguyên nhân, hậu quả, các biện pháp phòng chống dịch bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

HOÀNG TÙNG/baolangson.vn

http://baolangson.vn/giao-duc/268975-phong-ngua-nguy-co-lay-nhiem-benh-trong-thoi-gian-hoc-sinh-nghi-hoc.html


  • Từ khóa