Tái xuất hiện đoàn “xe vua” chở gỗ kém an toàn trên Quốc lộ 1A

Chủ nhật, 09.02.2020 | 16:02:32
414 lượt xem

Các phương tiện này chở gỗ cồng kềnh, có biểu hiện quá tải trọng, các cây gỗ to đùng trên thân xe chưa được ràng buộc chắc chắn.

Liên quan đến tình trạng nhiều phương tiện chở cây gỗ ”khủng” quá tải, quá khổ lưu thông kém an toàn trên Quốc lộ 1A thuộc địa bàn huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang mà VOV đã liên tục thông tin, sau thời gian ngưng hoạt động, mấy ngày nay đoàn “xe vua” này lưu thông trở lại gây lo ngại về vấn đề an toàn giao thông.

tai xuat hien doan
Xe "vua" chở gỗ khủng tái hoạt động trên Quốc lộ 1A nguy cơ gây ra tai nạn giao thông.


Ngày 8/2, phóng viên VOV trực tiếp chứng kiến hàng chục cây gỗ “khủng” đưa lên từ dưới sông Ông Vẻ (thuộc ấp Mỹ Quới, xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè), đưa lên xe tải để chuyển đến các cơ sở kinh doanh, chế biến gỗ của doanh nghiệp H.P trên địa bàn huyện Cái Bè. Điều đáng nói là các phương tiện này chở gỗ cồng kềnh, có biểu hiện quá tải trọng, các cây gỗ to đùng trên thân xe chưa được ràng buộc chắc chắn, an toàn.  

Ngày 8/2, một xe chở gỗ  bất ngờ bị hư hỏng máy không thể lăn bánh. Trong khi đó, Quốc lộ 1A địa bàn tỉnh Tiền Giang là cửa ngõ miền Tây, có mật độ phương tiện lưu thông cao nếu xảy ra sự cố, các cây gỗ lăn xuống mặt đường thì sẽ gây ra tai nạn thảm khốc.

tai xuat hien doan
Phương tiện chở gỗ mang biển kiểm soát 63R-005.13 lưu thông kém an toàn.


Trao đổi với PV VOV, các cơ quan có chức năng ở tỉnh Tiền Giang như: Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Tiền Giang), Thanh tra Giao thông (Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang) cho rằng, đã cử lực lượng theo dõi nhưng các phương tiện này hoạt động lén lút, khó phát hiện nên chưa xử lý.

tai xuat hien doan
Một lượng cây gỗ rất lớn được một doanh nghiệp chuyển về bằng đường thủy sau đó dùng xe tải chở đi trên Quốc lộ 1A ( Ảnh: PV thực hiện vào lúc 17 giờ ngày 8/2)


Ngày 9/2, ông Thượng Quang Thuần, Chi cục  trưởng, Chi cục quản lý Đường bộ 4.3 (thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, sẽ  cử lực lượng thanh tra giám sát và kiên quyết xử lý nếu các phương tiện chở gỗ vi phạm về an toàn giao thông./.

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL

https://vov.vn/tin-24h/tai-xuat-hien-doan-xe-vua-cho-go-kem-an-toan-tren-quoc-lo-1a-1008259.vov

  • Từ khóa