Chủ tịch TP Hà Nội: Sẽ tranh thủ "thời điểm vàng" để dập dịch

Thứ 7, 07.03.2020 | 18:20:19
480 lượt xem

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, tình hình dịch bệnh vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của Thành phố vì chúng ta vẫn đang nắm chắc “thời điểm vàng”

Phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covd-19, Chủ tịch UBND TP đề nghị Công an xác minh làm rõ những đối tượng thông tin thất thiệt làm hoang mang lo lắng dư luận, công khai danh tính trên truyền hình, xử lý nghiêm minh.

chu tich tp ha noi: se tranh thu
Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 họp sáng 7/3.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, tình hình dịch bệnh vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của Thành phố vì chúng ta vẫn đang nắm chắc “thời điểm vàng”, lập danh sách đầy đủ F2, F3 những người tiếp xúc với bệnh nhân…” Chủ tịch UBND TP thông tin đã cung cấp địa chỉ của bệnh nhân N tại Anh, Pháp đến đại sứ quán để có sự phối hợp.

Ông Nguyễn Nhật Cảm – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP cho hay, đêm qua 6/3, 5 đội phản ứng nhanh của Trung tâm và 20 đội của quận, huyện đã kiểm tra cả đêm, tìm tất cả những người tiếp xúc gần (F1), tiếp xúc của tiếp xúc gần (F2), mở rộng đến F3. Đã có xấp xỉ 200 người được điều tra trong đêm (xác minh địa chỉ, và những người tiếp xúc). “Chúng ta đã điều tra rất kỹ lưỡng, đầy đủ và nắm chắc danh sách này sẽ tổ chức cách ly theo đúng quy định.  

“ Theo chỉ đạo của Thành phố, những người tiếp xúc gần, chúng ta ứng xử như trường hợp người bệnh bởi họ có rất nhiều nguy cơ trở thành bệnh nhân nếu họ không được giám sát chặt chẽ, theo dõi liên tục ngày 2 lần nếu bị lây sẽ rất vất vả điều tra tiếp theo”, ông Cảnh cho biết.

“Chúng ta cũng sẽ tiếp tục điều tra giám sát bởi các trường hợp tiếp xúc gần này cũng đang trong thời gian ủ bệnh, có thể phát bệnh bất cứ lúc nào. Vì thế cần luôn trong tâm thế sẵn sàng điều tra ”, ông Cảnh nhấn mạnh.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật cùng các quận, huyện từ đêm qua đến sáng nay yêu cầu Bệnh viện Hồng Ngọc không tiếp nhận bệnh nhân. Bên cạnh đó, bệnh nhân đang trong viện này cũng đang muốn ra viện. Tuy nhiên, về chuyên môn đề nghị các bệnh nhân ở lại để theo dõi giám sát và nếu đủ điều kiện ra viện thì giám sát như trường hợp tiếp xúc. Tổng số ra viện hôm qua đã có khoảng 542 người. Số nhân viện của bệnh viện xấp xỉ 550 người. Những cán bộ y tế này, gia đình không muốn cho về nhà, hiện Trung tâm đang bố trí nơi ở tại Long Biên cho những cán bộ y tế  này cách ly, giảm thiểu tối đa nguy cơ lây lan từ cơ sở điều trị này./.


H.La/VOV.VN 

https://vov.vn/xa-hoi/chu-tich-tp-ha-noi-se-tranh-thu-thoi-diem-vang-de-dap-dich-1018830.vov

  • Từ khóa